posttoday

ภูเก็ตแล้งชาวบ้านประท้วงขาดน้ำ-ผู้ว่าฯสั่งบรรเทาทุกข์เร่งช่วยเหลือ

23 เมษายน 2562

ภูเก็ต-ผู้ว่าฯภูเก็ตสั่งเทศบาลตำบลรัษฎาลำเลียงน้ำช่วยเหลือชาวบ้านที่รวมตัวประท้วงขอความช่วยเหลือเพราะประสบภาวะแล้งและกำหนดจุดบริการประชาชนให้ได้รับน้ำทั่วถึงกัน

ภูเก็ต-ผู้ว่าฯภูเก็ตสั่งเทศบาลตำบลรัษฎาลำเลียงน้ำช่วยเหลือชาวบ้านที่รวมตัวประท้วงขอความช่วยเหลือเพราะประสบภาวะแล้งและกำหนดจุดบริการประชาชนให้ได้รับน้ำทั่วถึงกัน

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2562 เวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำ ในช่วงฤดูแล้ง กับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยตัวแทนประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จากโครงการเอื้ออาทรรัษฎา (การเคหะรัษฎา) , ชุมชนโหนทรายทอง, หมู่บ้านกู้กู รัษฎา,ชุมชนร่วมพัฒนาหลังศุภนิมิต,ชุมชนซอยกิ่งแก้วและชุมชนเกาะสิเหร่หมู่ 1 ตำบลรัษฎาอำเภอเมืองภูเก็ต เข้าร่วมในการประชุมด้วย

นายภัคพงศ์ กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตได้กำหนดมาตรการและแนวทางในการช่วยเหลือคาดว่าจะมีระยะเวลา 50 วัน โดยให้เทศบาลตำบลรัษฎาลำเลียงน้ำที่มีการจัดเตรียมไว้จำนวน 15คันไปให้ความช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่อาศัยอยู่ในโครงการเอื้ออาทรรัษฎา ซึ่งมีอยู่ 702 ห้องหรือกว่า 1,500 คนโดยภาครัฐไม่ได้คิดมูลค่า หรือเก็บค่าน้ำ

ส่วนประชาชนในพื้นที่ชุมชนโหนทรายทอง, หมู่บ้านกู้กู รัษฎา,ชุมชนร่วมพัฒนาหลังศุภนิมิต,ชุมชนซอยกิ่งแก้วและชุมชนเกาะสิเหร่หมู่ 1 ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองได้มอบหมายให้เทศบาลตำบลรัษฎาสำรวจความต้องการน้ำของชุมชนต่างๆ จากนั้นกำหนดจุดให้บริการน้ำ และเทศบาลตำบลรัษฎาจะนำเงินงบประมาณจัดเตรียมแท็งค์เก็บกักเก็บน้ำขนาดใหญ่ไปติดตั้งในจุดที่เป็นศูนย์กลางของชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อน และจะลำเลียงน้ำไปใส่ในแทงค์ให้เต็ม เพื่อให้ประชาชนน้ำไปใช้ในครัวเรือนได้ต่อไป