posttoday

อัยการไม่ฟ้องผตห.ครอบครองปืนยิงในผับดังเมืองตรังเมื่อปี60ตำรวจเห็นแย้งรออสส.ชี้ขาด

23 เมษายน 2562

ตรัง-ตำรวจเร่งสรุปสำนวนฟ้องผู้ต้องหาก่อเหตุกราดยิงในผับดังตาย1เจ็บ6เมื่อปี61เผยอัยการไม่ฟ้องคดีมีปืนเอ็ม16ยิงถล่มอริในที่เดียวกันเมื่อปี60บช.ภ.9ทำความเห็นแย้งแล้วรออัยการสูงสุดชี้ขาด

ตรัง-ตำรวจเร่งสรุปสำนวนฟ้องผู้ต้องหาก่อเหตุกราดยิงในผับดังตาย1เจ็บ6เมื่อปี61เผยอัยการไม่ฟ้องคดีมีปืนเอ็ม16ยิงถล่มอริในที่เดียวกันเมื่อปี60บช.ภ.9ทำความเห็นแย้งแล้วรออัยการสูงสุดชี้ขาด

พล.ต.ต.ดำรัส วิริยะกุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เดินทางไปที่จ.ตรัง เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีผู้ต้องหาวัย34ปีก่อเหตุยิงอริในสถานบันเทิงชื่อ"โรงเหล้ามหานคร" เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6พ.ย.61 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต1 ราย บาดเจ็บ6คน หลังก่อเหตุผู้ต้องหาหลบหนีไปประเทศเมียนมาจนถูกทางการจับส่งตัวมาดำเนินคดีในประเทศไทย เมื่อวันที่ 20 เม.ย.62 ที่ผ่านมา และพนักงานสอบสวนได้นำตัวไปฝากขังศาลจังหวัดตรังนัดแรกแล้ว เมื่อวันที่ 21 เม.ย.62

พล.ต.ต.ดำรัส กล่าวว่าหลังรับรายงานการสอบสวนแล้ว เชื่อว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินการสั่งฟ้องผู้ต้องหารายนี้ ไม่มีอะไรให้น่าเป็นห่วง ส่วนจะมีใครเกี่ยวข้องหรือสนับสนุนให้ผู้ต้องหาก่อเหตุในคืนเกิดเหตุหรือไม่ ขณะนี้พนักงานสอบสวนมีหลักฐานหลายอย่าง รวมถึงขั้นตอนการกระทำความผิดต่างๆ โดยเฉพาะภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพได้ ซึ่งรายละเอียดต่างๆ อยู่ในสำนวนการสอบสวนทั้งหมดแล้ว ส่วนอาวุธปืนที่ผู้ต้องหาใช้ในการก่อเหตุและทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถติดตามตรวจยึดคืนมาได้ ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะมีวัตถุพยานและพยานหลักฐานอีกหลายอย่าง ปรากฎชัด แน่นหนา สมบูรณ์ ในการยืนยันการกระทำความผิดอยู่แล้ว

ส่วนคดีเก่าที่ผู้ต้องหารายเดียวกันนี้ร่วมกับพวก ใช้อาวุธปืนสงคราม M16 ไล่ยิงถล่มนักเที่ยวที่ออกจากสถานบันเทิงเดียวกันเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 8ส.ค.60มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 คน ตำรวจส่งสำนวนคดีให้อัยการพิจารณาคดีสั่งฟ้อง ปรากฏว่า อัยการสั่งไม่ฟ้องเป็นเหตุ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้มีความเห็นแย้งสมควรส่งฟ้องผู้ต้องหาและได้ส่งเรื่องไปให้อัยการสูงสุดพิจารณา ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอการพิจารณาชี้ขาดของอัยการสูงสุด

ด้าน พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองตรัง กล่าวว่า จะเร่งทำสำนวนคดียิงในสถานบันเทิงเมื่อวันที่ 6พ.ย.61ให้แล้วเสร็จและส่งให้อัยการได้ภายใน 3 ฝาก หรือภายใน 36 วัน