posttoday

นายกฯช่วยด้วย!คุณป้าตาบอดทำบัตรคนจน2รอบแล้วยังไม่ผ่าน

26 ธันวาคม 2561

สุรินทร์-คุณป้าวัย55พิการตาบอด2ข้างอยู่คนเดียวบ้านไม่มีไฟฟ้าน้ำประปาใช้ทำบัตรคนจน2รอบแล้วไม่ผ่านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยด้วย

สุรินทร์-คุณป้าวัย55พิการตาบอด2ข้างอยู่คนเดียวบ้านไม่มีไฟฟ้าน้ำประปาใช้ทำบัตรคนจน2รอบแล้วไม่ผ่านวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยด้วย

คุณป้าเปร็ม สมานิตย์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 203 หมู่ที่ 9 ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ผู้พิการตาบอดทั้งสองข้าง บ้านที่อาศัยไม่มีประปาและไฟฟ้าใช้ ยังไม่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือบัตรคนจน ใช้ชีวิตด้วยเงินคนพิการเพียงเดือนละ800บาท เคยไปขอทำบัตรแล้วแต่ไม่ได้รับการอนุมัติทั้งที่มีฐานะยากจนจึงขอร้องเรียนผ่านโพสต์ทูเดย์เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาช่วยเหลือดูแล

คุณป้าเปร็ม เล่าวว่าใช้ชีวิตอยู่คนเดียวไม่มีบัตรบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ไปทำแล้วแต่ไม่ผ่านและยังไม่เคยได้รับเมื่อปี 2560 เคยเดินทางไปที่ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ด้วยตัวเองทางเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่าเพราะมีบัตรผู้พิการอยู่แล้วจึงไม่ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ต่อมาเมื่อปี2561 เดินทางไปขอรับบัตรอีกก็ยังไม่ได้รับอีก

"คนจนๆถ้ายังไม่ได้รับบัตรคนจนเมื่อไรจะรวยสักที จะได้ทำบัตรคนจนได้กะเขา ยายฟังข่าวจากวิทยุทุกวันฝากไปถึงท่านนายกฯทำไมถึงช่วยแต่คนรวยแต่อยากจะจนจัง ทำไมคนจนจริงๆทำไมถึงไม่ช่วย ทุกวันนี้ดำรงชีพด้วยชีพเบี้ยพิการไม่มีรายได้อะไรเพิ่ม" คุณป้าเปร็ม กล่าว

นางเพ็ญ จงชนะ อายุ 34 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่าเห็นคุณป้าเปร็มอยู่คนเดียวไม่มีไฟฟ้า บ้านก็ไม่มิดชิดเวลาฝนตกก็รั่วตาบอดไปไหนไม่ได้เคยไปบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จังหวัดสุรินทร์ก็ไม่ผ่านไม่รู้สาเหตุอันใดก็อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือคุณป้าเปร็มด้วย

ทั้งนี้ หากผู้ใจบุญต้องการช่วยเหลือคุณป้าเปร็ม สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่บัญชี ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาถนนปัทมานนท์ บัญชีเลขที่ 020094345974 ชื่อบัญชี นางสาวเปร็ม สมานิตย์