posttoday

แฉเล่ห์เหลี่ยม!แก๊งตบทรัพย์ขับรถเบียดลุงวัยเกษียณสูญเงิน7พันบาท

30 พฤศจิกายน 2561

ขอนแก่น-ลุงวัยเกษียณแจ้งความตำรวจตกเป็นเหยื่อแก๊งตบทรัพย์ ขับรถตีคู่จนเกิดอุบัติเหตุ ทำทีเจ็บท้องใกล้คลอดจนหลงเชื่อต่อรองราคาสูญเงินไป7,000บาท

ขอนแก่น-ลุงวัยเกษียณแจ้งความตำรวจตกเป็นเหยื่อแก๊งตบทรัพย์ ขับรถตีคู่จนเกิดอุบัติเหตุ ทำทีเจ็บท้องใกล้คลอดจนหลงเชื่อต่อรองราคาสูญเงินไป7,000บาท

เมื่อวันที่ 30 พ.ย.2561 ที่ สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น นายอุดม บาไส อายุ 68 ปี อยุ่บ้านเลขที่ 192 ม.1 บ้านโซ่ง ต.ห้วยแก อ.ชนบท จ.ขอนแก่นเข้าแจ้งความว่าตกเป็นเหยื่อแก๊งค์ตบทรัพย์ เสียเงินไป7,000 บาท และนำรถยนต์กระบะ อีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน บง-8072 ขอนแก่น ซึ่งมีร่องรอยการเฉี่ยวชนเป็นหลักฐาน

นายอุดม กล่าวว่า  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันที่ 28 พ.ย.61 ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางกับภรรยากลับจากทำธุรกรรมทางการเงินที่ธนาคาร เมื่อมาถึงบริเวณกลางทุ่งเมืองเพีย ถ.แจ้งสนิท สาย อ.บ้านไผ่-ชนบทพบเห็นรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ขับอยู่เลนซ้ายสุดซึ่งขับช้ามากจึงได้ขับขึ้นเลนขวาเมื่อถึงจังหวะที่รถของตัวเองและรถเก๋งตีคู่กัน อยู่ๆได้มีรถกระบะคาดว่าเป็นรถโตโยต้า วีโก้ สีขาว ยกสูง ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขับจี้ตูดและบีบแตรดังขึ้นมา 1 ครั้ง พร้อมกับแซงประกบมาทางด้านขวาของรถ

"ผมตกใจจึงขับรถเบี่ยงซ้ายมาเล็กน้อยไม่คิดว่าจะชนกับรถเก๋งคันที่อยู่ด้านซ้ายของรถ และรถกระบะก็รีบขับไปอย่างรวดเร็วก่อนที่รถเก๋งจะขับมาปาดหน้าและเรียกให้จอดพร้อมตะโกนว่ารถของผมขับชน ผมจึงจอดรถและลงมาดูร่องรอย พบร่องรอยรถมีรอยเฉี่ยวที่บริเวณด้านซ้ายหลังรถ ส่วนรถเก๋งกระจกมองข้างหักห้อยลงมา ผมจึงได้พยายามเข้าไปดูความเสียหายขอรถคู่กรณีแต่คนขับก็ดึงแขนมาตกลงค่าเสียหายจะให้ชดใช้ และมีท่าทางเหมือนจะยืนบังป้ายทะเบียนเอาไว้ พร้อมกันนี้ มีผู้หญิงที่นั่งอยู่ในรถลักษณะเหมือนคนท้องลงมาจากรถ มาช่วยคนขับพูดให้ผมชดใช้ค่าเสียหาย โดยระบุว่าเจ็บท้อง ด้วยความสงสารเห็นผู้หญิงท้อง และสีหน้าท่าทางทำหน้าตาน่าสงสาร จึงต่อรองว่ามีเงินอยู่เพียง 7,000 บาท จะเอาหรือไม่ ทางคู่กรณีจึงรีบเอาเงินจำนวนดังกล่าวไป แล้วขับรถออกไปทันที"

นายอุดม กล่าวต่ออีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นรวดเร็วมากคู่กรณีพูดจาเสียงดังตวาดจะให้ชดใช้ค่าเสียหายท่าเดียว พร้อมทั้งพูดเชิงข่มขู่ด้วยว่า หากเกิดอันตรายมากกว่านี้ลูกในท้องก็ต้องเกิดอันตรายใครจะรับผิดชอบ ซึ่งในขณะที่พูดคุยกันแทบไม่มีโอกาสได้โต้เถียงเลย แต่ด้วยความสงสารผู้หญิงท้องที่ทำหน้าตาน่าสงสารจึงยอมจ่ายไป และในขณะที่ขับรถกลับบ้านก็นึกคิดอยู่เช่นกันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคล้ายแก๊งตบทรัพย์ที่มีการออกข่าวตามสื่อต่างๆ จึงได้ปรึกษากับลูกๆว่าอาจไม่ใช่อุบัติเหตุ จึงได้เข้าแจ้งความเพื่อเป็นการเตือนภัยคนอื่นด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจก็บอกว่า ไม่ใช่เป็นรายแรกแต่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีกหลายที่

ขณะที่  พ.ต.อ.จำรัส จันทร์แดง ผกก.สภ.บ้านไผ่ กล่าวว่า หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความถึงกรณีดังกล่าว ได้สั่งการให้ชดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้ายรายนี้แล้ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะทำการไล่กล้องวงจรปิด หารถต้องสงสัย เพื่อเร่งติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายเหล่านี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งประชาชนคนไหนมีเบาะแส หรือมีข้อมูล อยากให้เข้ามาให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สภ.บ้านไผ่ เพื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สามารถจับกุมคนร้ายได้เร็วขึ้น