posttoday

พบยาบ้าสายพันธุ์ใหม่เครือข่ายเอ็มบางปะกงระบาดที่แปดริ้ว

29 พฤศจิกายน 2561

ฉะเชิงเทรา-ตำรวจแปดริ้วเร่งกวาดล้างยาเสพติดพบยาบ้าสายพันธุ์ใหม่เม็ดสีแดงเข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่ว่า 2,000เม็ด

ฉะเชิงเทรา-ตำรวจแปดริ้วเร่งกวาดล้างยาเสพติดพบยาบ้าสายพันธุ์ใหม่เม็ดสีแดงเข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่ว่า 2,000เม็ด

เมื่อวันที่ 29พ.ย.61 นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และพล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง ผบก. ภ.จว.ฉะเชิงเทราร่วมกันแถลงข่าวยึดยาบ้าจำนวนกว่า 62,696 เม็ด ยาไอซ์ 20.57 กรัม กัญชา 1 กรัม กระท่อม 2,727.60 กรัม อาวุธปืน 4 กระบอก กระสุนปืน 8 นัด จับกุมผู้ต้องหาจำหน่ายยาเสพติดได้จำนวน 3 ราย ผู้ต้องหา 5 คน ผู้ครอบครองเพื่อจำหน่ายจำนวน 10 รายและผู้ต้องหา 11 คน ผู้ครอบครองยาเสพติด 23 คน และผู้เสพยาเสพติด 22 คน

สำหรับการกวาดล้างจับกุมยาเสพติดในครั้งนี้ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายสำคัญเครือข่าย “เอ็มบางปะกง”ได้ผู้ต้องหารวม 2 คน คือ นายวสัน หรือเป้ คงคาลัย อายุ 27 ปี และนายธวัชชัย (ลุย) ควรเอี่ยม อายุ 28 ปี ชาว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ขณะกำลังพยายามจำหน่ายยาบ้าให้แก่สายล่อซื้อได้กลางยาบ้าจำนวน 6,000 เม็ด

ผลการกวาดล้างจับกุมยาเสพติดได้ในครั้งนี้พบของกลางซึ่งเป็นยาบ้าสายพันธุ์ใหม่ที่เพิ่งเคยตรวจยึดจับกุมมาได้ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 เป็นครั้งแรก คือ ยาบ้าเม็ดสีแดงชมพู จำนวน2,000เม็ด ที่มีความเข้มข้นของสารเมทแอมเฟตามีนมากถึง22เปอร์เซ็นต์ มากกว่ายาบ้าชนิดเม็ดสีส้มทั่วไปที่มีสารเมทแอมเฟตามีนเพียงประมาณ 5-10 เปอร์เซ็นต์

"การกวาดล้างจับกุมยาเสพติดครั้งนี้เพิ่งเคยตรวจยึดจับกุมมาได้ที่ จ.ฉะเชิงเทรา และพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 2 เป็นครั้งแรก คือ ยาบ้าเม็ดสีแดงชมพู ที่มีความเข้มข้นของสารเมทแอมเฟตามีนมากถึง22เปอร์เซ็นต์ มากกว่ายาบ้าชนิดเม็ดสีส้มทั่วไปที่มีสารเมทแอมเฟตามีนเพียงประมาณ 5-10 เปอร์เซ็นต์ คาดว่ายาบ้าชนิดนี้ถูกลักลอบลำเลียงเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านทางฝั่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ลาว) ส่วนยาบ้าชนิดเม็ดสีส้มนั้นคาดว่าถูกลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้านฝั่งกัมพูชา" พล.ต.ต.ธีรพล กล่าว