posttoday

อุทาหรณ์ขายรถโอนลอยหนุ่มช่างไฟฟ้าถูกศาลพิพากษาจำคุก12ปี

20 พฤศจิกายน 2561

ขอนแก่น-หนุ่มช่างไฟฟ้าร้องยุติธรรมจังหวัดขอนแก่นหลังตกเป็นแพะคดีร่วมกันกรรโชกทรัพย์ทั้งที่ขายรถและโอนลอยไปแล้วแต่คนซื้อกลับไปก่อเหตุหลายหน่วยงานให้ความช่วยเหลือ

ขอนแก่น-หนุ่มช่างไฟฟ้าร้องยุติธรรมจังหวัดขอนแก่นหลังตกเป็นแพะคดีร่วมกันกรรโชกทรัพย์ทั้งที่ขายรถและโอนลอยไปแล้วแต่คนซื้อกลับไปก่อเหตุหลายหน่วยงานให้ความช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.2561 เวลา 14.00น.ที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น นายจีรศักดิ์  หาวิเชียร อายุ 39 ปี นายช่างไฟฟ้าชำนาญการ ประจำเทศบาลตำบลโนนทอง อ.หนองเรือ จ.ขอนแก่น ได้นำเอกสารหลักฐานประกอบด้วยคำพิพากษาศาลอาญา เอกสารการซื้อขายรถ เอกสารการโอนรถ เอกสารการลงลายมือชื่อการปฎิบัติราชการของหน่วยงานราชการ เข้ารับคำปรึกษากับนิติกรประจำสำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่น หลังตกเป็นผู้ต้องหาในคดีร่วมกันกรรโชกทรัพย์ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี โดยที่ศาลศาลอาญา ได้ตัดสินจำคุก 12 ปี ก่อนที่เจ้าตัวจะประกันตัวออกมาได้เมื่อวันที่ 7 ส.ค.61

อุทาหรณ์ขายรถโอนลอยหนุ่มช่างไฟฟ้าถูกศาลพิพากษาจำคุก12ปี

นายจีรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ตนเองและครอบครัวมีกำลังใจขึ้น หลังจากที่สื่อมวลชนและผู้ใหญ่ในจังหวัดรับฟังคดีนี้หลังจากที่ได้นำเอกสารหลักฐานเข้าพบกับสื่อมวลชนแล้วก็ได้รับการประสานงานจากสำนักงานยุติธรรมจังหวัดทันที ในการที่ นายสมศักดิ์  จังตระกุล ผวจ.ขอนแกน นั้นได้ทราบเรื่องและให้สำนักงานยุติธรรมจังหวัดนั้นเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงและตรวจสอบเอกสารหลักฐานต่างๆ ซึ่งวันนี้ตนเองได้นำเอกการที่มีทั้งหมดเข้าพบนิติกร เพื่อเตรียมเอกสารหลักฐานเพื่อให้ทนายความนั้นแถลงต่อศาล แต่ด้วยระยะเวลาที่กระชั้นชิดจึงได้มอบหมายให้ทนายความขอขยายเวลาในการส่งเอกสารในชั้นศาลอุทธรณ์ออกไปตามระยะเวลาที่ศาลกำหนด

“ผมเริ่มมีความหวังว่าสิ่งที่ทำอยู่นั้นจะได้รับความยุติธรรมและเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทย หลังจากออกจากเรือนจำจากการยื่นขอประกันตัวได้ในวันที่ 7 ส.ค.61ผมได้เดินหน้าค้นหาเอกสารหลักฐานต่างๆเพียงลำพังตนเดียว ครอบครัวต้องไปกู้หนี้ยืมสินทั้งที่มาใช้ในการประกันตัวด้วยเงินสดวงเงิน 400,000 บาท รวมทั้งค่าใช้จต่ายในการเดินทางจากขอนแก่น ไปกรุงเทพ และไปปราจีนบุรี จนได้เอกสารหลักฐานใหม่คือเอกสารสัญญาซื้อขายรถยนต์คันที่คนร้ายนำไปก่อเหตุ ซึ่งผมได้ขายขาดและทำการโอนลอยรถไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 20 ม.ค.2557 เอกสารหลักฐานว่าผมมาปฎิบัติงานที่ ทต.โนนทองวันที่คนร้ายนำรถคันที่ขายไปแล้วก่อเหตุโดยเฉพาะวันที่ 3 และ 6 มี.ค.2557 รวมทั้งการตรวจสอบข้อมูลจากกรมการขนส่งทางบกที่พบว่ารถคันดังกล่าวโอนย้ายการครอบครองไปเมื่อวันที่ 25 เม.ย.2557 ซึ่งยังคงปฎิเสธในเรื่องที่เกิดขึ้นเพราะมีการซื้อขาย และโอนรถตามขั้นตอนของกฎหมายไปอย่างถูกต้อง และคนร้ายเอาไปก่อเหตุในช่วงที่ผมยังคงทำงานอยู่ที่ขอนแก่น วันนี้ในการยื่นคำร้องต่อศาลอุทธรณ์จึงขอแถลงต่อศาลในเอกสารหลักฐานใหม่ทั้งหมดที่มีอยู่เพื่อให้ศาลท่านได้เมตตาสงสารข้าราชการคนหนึ่งที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและวันนี้ไม่เหลืออะไรแล้ว”นายจีระศักดิ์ กล่าว

อุทาหรณ์ขายรถโอนลอยหนุ่มช่างไฟฟ้าถูกศาลพิพากษาจำคุก12ปี

 

ทั้งนี้ ยังคงต้องสู้เพียงลำพังคนเดียวอย่างนี้ต่อไปจนกว่าการดำเนินการในชั้นศาลจะเสร็จสิ้น วันนี้ครอบครัวไม่เหลืออะไรแล้ว และยังคงมีหนี้สินที่หยิบยืมมาเพื่อใช้จ่ายในคดี แต่เมื่อมีหน่วยงานราชการเข้ามาให้การช่วยเหลือมีคำแนะนำและทางออกที่ดี วันนี้ขอดำเนินการตามขั้นตอนตามที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดขอนแก่นแนะนำ คือการขอขยายเวลาในการยื่นเอกสารหลักฐานต่อศาลอุทธรณ์ จากนั้นก็จะเข้าสู่การแต่งตั้งทนายความชุดใหม่เพื่อแถลงต่อศาลในเอกสารหลักฐานใหม่ทั้งหมด สำหรับคำพิพากษาจะออกมาเป็นไปในรูแบบใดนั้นขึ้นอยู่กับศาลตัดสิน