posttoday

พระราชทานเพลิงศพ"จ่าเพียร"ถูกระเบิดซ้อมรบเสียชีวิต

10 พฤศจิกายน 2561

นครพนม- แห่ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ"จ่าเพียร"ทหารถูกระเบิดในการฝึกซ้อมรบ เสียชีวิต ต้นสังกัดปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ เป็นพันโท เผย มีแผนแต่งงานปีหน้า

นครพนม- แห่ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ"จ่าเพียร"ทหารถูกระเบิดในการฝึกซ้อมรบ เสียชีวิต ต้นสังกัดปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ เป็นพันโท เผย มีแผนแต่งงานปีหน้า

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 พ.ย. ที่ เมรุสถานปฏิบัติธรรม ศิริโคตมวนาราม บ้านท่าสะอาด ต.โพนบก อ.โพนสวรรค์ อ.นครพนม  พลตรี มงคล รัตนจันทร์ ผู้บัญชาการกองพลทหารช่าง เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ จ่าสิบเอกเพียน ตะระแจ่ม อายุ 40  ปี พลประจำรถตักบรรทุก สังกัด ช.ร้อย 11 กองพันทหารช่าง หลังจากประสบอุบัติเหตุถูกแรงระเบิดจากการซ้อมรบเตรียมสาธิตยุทธการข้ามลำน้ำของกรมทหารช่าง เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 61 ทำให้เสียชีวิต หลังเกิดเหตุได้นำศพกลับประกอบพิธีทางศาสนา ภูมิลำเนาเกิด  โดยในครั้งนี้ มี นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.นครพนม  พร้อมด้วย พล.ต.ปราโมทย์ นาคจันทึก ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 210 นครพนม นำกองเกียรติยศ ร่วมประกอบพิธีไว้อาลัย นอกจากนี้ ยังมีบรรดาข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ผู้นำชุมชน ประชาชน และญาติพี่น้อง ร่วมไว้อาลัย ส่งดวงวิญญาณสู่สวรรค์  ท่ามกลางความสูญเสีย และความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว โดยทางต้นสังกัด ได้ปูนบำเหน็จ 7 ชั้นยศ  เป็นพันโท

สำหรับ จ.ส.อ.เพียร ตะระแจ่ม อายุ 40  ปี พลประจำรถตักบรรทุก สังกัด ช.ร้อย 11 กองพันทหารช่าง เกิดเมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2521 เป็นบุตรคนที่ 8  ของคุณพ่อหนู ตะระแจ่ม  อายุ 90 ปี  คุณแม่หวัน ตะระแจ่ม อายุ 81 ปี  ส่วนการศึกษา  จบชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ จ.เลย จบการศึกษาจากโรงเรียนนายสิบทหารบก เมื่อปี พุทธศักราช 2546  ตำแหน่งสุดท้ายเป็นพลประจำรถตักบรรทุก หมวดเครื่องมือ กองร้อยทหารช่างสนับสนุนการก่อสร้าง กรมทหารช่างที่ 11 ตั้งแต่ปี2557  ถือเป็นเสาหลัก และเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัว ในบรรดาพี่น้อง รวม 9 คน  เพราะเป็นบุตรคนสุดท้อง  โดยพื้นฐานเป็นคนที่มีความขยัน ซื่อสัตย์ กตัญญู เป็นความหวังครอบครัว เนื่องจากพ่อ แม่ มีอาชีพเป็นชาวนา และได้มุ่งมั่นส่งเสริมให้ได้รับการศึกษา จนได้รับราชการทหาร และดูแลครอบครัวตลอดมา 

ทั้งนี้ จ.สอ. เพียร ตะระแจ่ม อายุ 40  ปี ได้วางแผนแต่งงานกับ น.ส. สุทธิดา ชินโคตร อายุ 33 ปี ในปีหน้า หลังคบหากันมานานกว่า 6 ปี  แต่ต้องมาเสียชีวิตแบบไม่คาดคิดเสียก่อน

พระราชทานเพลิงศพ"จ่าเพียร"ถูกระเบิดซ้อมรบเสียชีวิต