posttoday

"ไม่ลงมาช่วยก็ไม่น่าเหยียบซ้ำ"พ่อสุดเศร้ารับศพหนุ่มบิ๊กไบค์ถูกกระบะชนแล้วหนี

05 พฤศจิกายน 2561

พ่อและกลุ่มเพื่อนรับร่างหนุ่มบิ๊กไบค์ เหยื่อกระบะชนแล้วหนี พ่อถามคนขับทำไมไม่ลงมาช่วยเหลือแถมยังขับเหยียบซ้ำ สงสัยเมาแล้วขับหรือไม่

พ่อและกลุ่มเพื่อนรับร่างหนุ่มบิ๊กไบค์ เหยื่อกระบะชนแล้วหนี พ่อถามคนขับทำไมไม่ลงมาช่วยเหลือแถมยังขับเหยียบซ้ำ สงสัยเมาแล้วขับหรือไม่

เมื่อวันที่ 5 พ.ย. นายนพอนันต์ พูลทรัพย์ บิดาของ นายธิติพันธ์ พูลทรัพย์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุรถกระบะสีดำพุ่งชนรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ที่ นายธิติพันธ์ เป็นผู้ขับขี่ และถอยหลังมาเหยียบซ้ำ เหตุเกิดที่บริเวณสามแยกบ้านไทยเจริญ ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ ได้เดินทางมารับศพนายธิติพันธ์ ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ พร้อมญาติและเพื่อน

ทั้งนี้ครอบครัวจะนำร่างนายนิติพันธ์ ไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านหนองไผ่น้อย ต.ชุมเห็ด อ.เมืองบุรีรัมย์ โดยมีกำหนดประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลถึงวันที่ 7 พ.ย. และจะฌาปนกิจในวันที่ 8 พ.ย.

นายนพรัตน์ กล่าวว่า ทันทีที่ทราบข่าวรู้สึกตกใจและเสียใจมากที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ปัจจุบันลูกชายทำงานอยู่ที่โรงงานน้ำตาลแห่งหนึ่งในจ.บุรีรัมย์ เป็นเด็กนิสัยดี เชื่อฟังพ่อแม่ แต่ลูกชายรักการขับขี่รถจักรยานยนต์เวลาพี่ๆ เพื่อนๆ ในกลุ่มมีกิจกรรมลูกชายก็จะไปร่วมด้วย ซึ่งครอบครัวก็ไม่ได้ห้ามปรามอะไรเพราะเป็นสิ่งที่ลูกชื่นชอบ แต่ก็พยายามบอกลูกตลอดให้ระมัดระวังอย่าขับเร็ว

"ภาพที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ขณะเกิดเหตุ ผมยังไม่กล้าดูเพราะทำใจไม่ได้ แต่ที่ได้ยินกลุ่มเพื่อนของลูกเล่าให้ฟังว่ารถกระบะถอยหลังมาเหยียบทับร่างลูกซ้ำอีก หัวอกคนเป็นพ่อรับไม่ได้ไม่คิดว่าจะใจดำขนาดนี้ อยากฝากถึงคนขับหลังเกิดเหตุแล้วทำไมไม่ลงมาดูหรือช่วยเหลือ ไม่น่าจะมาเหยียบซ้ำแล้วขับรถหนีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น "นายนพรัตน์กล่าว

นายนพรัตน์กล่าวอีกว่า อยากตั้งข้อสงสัยว่า คนขับรถกระบะเมาแล้วขับหรือไม่ถึงได้กลัวความผิดและขับรถหนี เพราะโทษเมาแล้วขับหนักมาก ส่วนเรื่องคดีก็ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ก็อยากให้เป็นธรรมกับลูกชายและครอบครัวด้วย

ด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า ขณะนี้คนขับรถกระบะที่เลี้ยวตัดหน้าและถอยเหยียบซ้ำ ได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีแล้ว โดยเบื้องต้นคนขับอ้างว่าตกใจไม่ได้มีเจตนาจะเหยียบซ้ำหรือหลบหนี และปฏิเสธว่าไม่ได้มึนเมา เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้ง 2 ข้อหา "ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ไม่หยุดช่วยเหลือหรือไม่แจ้งเหตุให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้เคียงในทันที" ส่วนข้อหาอื่นต้องรอสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีกครั้ง