posttoday

หนุ่มเก็บเห็ดเจอโขลงช้างกลางป่าหนีไม่ทันถูกเหยียบดับ

04 พฤศจิกายน 2561

หนุ่มใหญ่เข้าหาเห็ดโคนในป่าสลักพระ เจอช้างโขลงใหญ่หนีไม่ทันถูกเหยียบดับ แพทย์พบกระดูกทั่วร่างหักหลายแห่ง

หนุ่มใหญ่เข้าหาเห็ดโคนในป่าสลักพระ เจอช้างโขลงใหญ่หนีไม่ทันถูกเหยียบดับ แพทย์พบกระดูกทั่วร่างหักหลายแห่ง


เมื่อวันที่ 4 พ.ย. ร.ต.อ.สุริยา แก้วดำรง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีชาวบ้านที่เดินป่าหาเห็ดกลางป่าลึกในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลหนองเป็ด อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ภายในป่าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ถูกช้างป่าทำร้ายเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลท่ากระดาน เจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ

ที่เกิดเหตุพบศพ นายประสาน ทองดอนเหมือน หรือต้น อายุ 42 ปี ชาวบ้านตำบลหนองเป็ด อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี สภาพศพนอนเสียชีวิตในป่าดังกล่าว แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้น พบว่า ผู้เสียชีวิตถูกแรงกระแทกอย่างรุนแรง มีร่องรอยบอบช้ำที่กะโหลกศีรษะแตกและกระดูกหักหลายแห่ง ปอดแตก

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ทำการชันสูตรเบื้องต้นแล้วได้ให้ทางมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ นำศพออกจากที่เกิดเหตุเพื่อไปยังโรงพยาบาลท่ากระดาน เพื่อชันสูตรการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยการนำศพออกจากจุดเกิดเหตุเป็นไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากเป็นเส้นทางในป่าทำให้การเดินทางยากลำบาก

เพื่อนบ้านที่เดินทางเข้าไปหาของป่าด้วยกัน เล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้ตายพร้อมเพื่อนรวม 3 คน ได้เข้าไปหาเห็ดโคน กระทั่งเวลา 12.00 น. ขณะที่ต่างเดินหาของป่าอยู่นั้นได้พบกับช้างป่าโขลงใหญ่ จากนั้นทุกคนก็ต่างก็วิ่งหนีเอาตัวรอด หลังจากที่วิ่งมาได้สักระยะจนคิดว่าปลอดภัยแล้ว จึงตรวจสอบว่าพวกเพื่อนที่เดินทางเข้าไปด้วยกันมีใครสูญหายบ้าง กระทั่งทราบว่า นายประสาน หายไป จึงได้ออกค้นหาจนมาพบว่า นายประสาน ได้นอนเสียชีวิตอยู่ในป่า เบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิต น่าจะวิ่งหนีแล้วเกิดเสียหลักล้มลงจึงถูกช้างป่าทำร้ายจนเสียชีวิต จากนั้นจึงได้ออกไปแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

สำหรับบริเวณดังกล่าวมักจะมีโขลงช้างป่าเดินออกหากินเป็นประจำ และก็เป็นเส้นทางที่ชาวบ้านในพื้นที่มักใช้เดินเข้าไปหาเห็ดโคนและเก็บของป่าเป็นประจำเช่นกัน ประกอบกับในช่วงนี้มีของป่าออกมาก จึงทำให้ชาวบ้านเข้าไปเจอกับโขลงช้างป่าดังกล่าว ที่ผ่านมาทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนชาวบ้านมาโดยตลอด แต่ก็มาถูกช้างทำร้ายในที่สุด ส่วนญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย เจ้าหน้าที่จึงมอบศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

หนุ่มเก็บเห็ดเจอโขลงช้างกลางป่าหนีไม่ทันถูกเหยียบดับ