posttoday

แม่ยายให้อภัย! ถอนแจ้งความลูกเขยรัดคอบาดเจ็บลั่นอย่าให้มีครั้งที่สอง

11 ตุลาคม 2561

แม่ยายถอนแจ้งความเอาผิดลูกเขยก่อเหตุใช้ยางยืดรัดคอจนบาดเจ็บ เผยสงสารหลาน ลั่นอย่าให้มีครั้งที่สองเพราะจะเอาผิดให้ถึงที่สุด

แม่ยายถอนแจ้งความเอาผิดลูกเขยก่อเหตุใช้ยางยืดรัดคอจนบาดเจ็บ เผยสงสารหลาน ลั่นอย่าให้มีครั้งที่สองเพราะจะเอาผิดให้ถึงที่สุด

เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่ นายมนูญ อายุ 48 ปี ลูกเขยที่ทำร้ายร่างกายนางกอ แม่ยายวัย 75 ปี โดยการใช้ยางยืดรัดคอ จนมีเลือดไหลออกปาก หู จมูก เกือบขาดใจเสียชีวิต แต่โชคดีที่หลานชายซึ่งเป็นลูกของผู้ก่อเหตุเองวิ่งเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน ก่อนจะรีบนำยายส่งโรงพยาบาล โดยเหตุเกิดในพื้นที่ ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุลูกชายของยายกอ ก็ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านด่าน เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายมนูญนั้น

ล่าสุดวันนี้ ลูกชายของนางกอ ซึ่งเป็นคนเข้าแจ้งความ พร้อม นางกอ ได้เข้าพบ พ.ต.ท.วัฒนา มางาม สารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านด่านเจ้าของคดีเพื่อขอถอนแจ้งความไม่ประสงค์จะเอาผิดกับนายมนูญ โดยให้เหตุผลว่าสงสารหลานทั้ง 3 คนจะไม่มีใครส่งเสียเลี้ยงดู เพราะมารดาก็หนีไปทำงานติดต่อไม่ได้ ส่วนพ่อก็จะมาถูกจับเพราะทำร้ายร่างกายแม่ยายอีก ขณะที่นายมนูญ ลูกเขยก็ได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนด้วย เพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานด้วยว่าจะไม่ทำร้ายร่างกายแม่ยายอีก หากเกิดขึ้นอีกก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่นายมนูญ มาพบตำรวจก็มีอาการมือไม้สั่น ปากสั่นเพราะฤทธิ์สุรา หลังจากที่แม่ยายยอมถอนแจ้งความไม่เอาเรื่องลูกเขย ก็รับปากต่อหน้าตำรวจว่าจะเลิกดื่มเหล้าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และรู้สึกสำนึกผิดกับสิ่งที่กระทำ อ้างว่าที่ทำลงไปเพราะความมึนเมาและอยากให้ภรรยากลับมาหาตนเอง ไม่ได้เจตนาจะทำร้ายหรือหมายเอาชีวิตแม่ยาย โดยหลังเลิกงานตั้งใจจะนำดอกไม้ธูปเทียนไปกราบขอขมาแม่ยาย ที่บ้านด้วย

ด้าน นางกอ กล่าวว่า แม้ในใจจะยังโกรธกับการกระทำของลูกเขย แต่ด้วยความที่สงสารหลานทั้ง 3 คน จึงตัดสินใจไปถอนแจ้งความและยอมให้อภัยลูกเขย แต่หากเกิดขึ้นอีกเป็นครั้งที่สองไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ ก็จะไม่ยกโทษให้และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด ส่วนที่ลูกเขยรับปากว่าจะเลิกดื่มเหล้านั้น หากทำได้เหมือนที่พูดตนก็ดีใจเพราะจะได้ทำงานเลี้ยงลูก ไม่สร้างปัญหาให้ใครเดือดร้อนอีก

ด้าน พ.ต.ท วัฒนา มางาม สารวัตร(สอบสวน) สภ.บ้านด่าน เจ้าของคดี ระบุว่า หลังจากลูกชาย และแม่ยาย ได้มาขอถอนคำร้องทุกข์ไม่ประสงค์จะเอาเรื่องกับนายมนูญ ลูกเขย ในข้อหาทำร้ายร่างกายนั้น ซึ่งทางพนักงานสอบสวนก็ต้องถอนคำร้องทุกข์ตามความประสงค์ของผู้แจ้ง แต่ก็ได้มีการทำบันทึกไว้เป็นหลักฐานด้วยว่า หากมีการกระทำในลักษณะดังกล่าวซ้ำอีกก็จะต้องดำเนินคดีตามกฎหมายถึงที่สุด