posttoday

ได้หลักฐานเพิ่ม!เปิดภาพกล้องวงจรปิดมัดกลุ่มออฟโรดทีมปลัดหมีขอ

11 ตุลาคม 2561

กาญจนบุรี-ตำรวจเตรียมออกหมายจับสองสามีภรรยาชาวเมียนมามือชำแหละหมีขอหลังตาต้าซัดทอดร่วมรู้เห็นเหตุการณ์

กาญจนบุรี-ตำรวจเตรียมออกหมายจับสองสามีภรรยาชาวเมียนมามือชำแหละหมีขอหลังตาต้าซัดทอดร่วมรู้เห็นเหตุการณ์

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติมคดีปลัดล่าหมีขอ หลังการจับกุมนายวัชรชัย สมีรักษ์ อายุ 41 ปี ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย พร้อมพวกรวม 13 คน พร้อมของกลางอุ้งเท้าหมีขอ หน้าหลัง จำนวน  4 เท้า อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน พร้อมรถโฟวิล 6 คัน โดยได้ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพขบวนรถทั้ง 6 คัน วิ่งผ่าน 3 จุด จุดแรกคือที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลลุ่มสุม วิ่งผ่านในเวลา 09.36 น.ของวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา จุดที่ 2 บริเวณทางแยกป้อมตำรวจพุน้อย วิ่งผ่านเวลา 10.36 น.และจุดที่ 3 บริเวณร้านค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 4 บ้านทุ่งมะเซอย่อ ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยคเวลา12.23 น.

รถที่วิ่งตามกันเป็นขบวนดังนี้ คันที่ 1 รถยนต์ยี่ห้อซูซูกิ คาริเบียน สีขาว ทะเบียน กค 4974 กาญจนบุรี มีนายฉัตรชัย เกาะลอย เป็นคนขับ คันที่  2รถยนต์กระบะนิสสัน บิ๊กเอ็ม สีเขียว หมายเลขทะเบียน บล.6111 กาญจนบุรี มีว่าที่ ร.ต.สุนทร มาเจริญรุ่งเรือง เป็นคนขับ คันที่ 3 รถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สตราด้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน กง 9960 นครปฐม มีนายทัศดนัย ขอกระโชก เป็นคนขับ คันที่ 4.รถยนต์กระบะมิตซูบิชิ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียนกธ 1173 ราชบุรี มีนายประสาน เต็มธนัน เป็นคนขับ คันที่ 5.รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กค 9704 กาญจนบุรี มีนายถาวร เซี่ยงหลิว เป็นคนขับ และคันที่ 6.รถยนต์กระบะโตโยต้า ไทเกอร์ หมายเลขทะเบียน 2 ฒง 3 555 กรุงเทพมหานคร มีนายอนุสรณ์ เรือนงาน เป็นคนขับ ซึ่งระยะทางจากกล้องวงจรปิดจุดที่ 1 อยู่ห่างจากสำนักสงฆ์เหมืองเต่าดำที่กลุ่มผู้ต้องหาใช้สำหรับพักค้างคืน 71 กิโลเมตร ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวที่บริเวณป่าเขาพลู หมู่ 8 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค ในวันที่ 7 ต.ค.เวลาประมาณ 11.30 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 10 ต.ค.นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค นางสาวเนตรนภา งามเนตร ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 7 เจ้าหน้าที่ ตร.ปทส. และ ร.ต.อ.อภิชัย พุ่มชัย พนักงานสอบสวน สภ.ไทรโยค ร้อยเวรเจ้าของคดี สนธิกำลังเดินทางไปตรวจสอบต้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมที่บริเวณสถานที่จับกุม นายวัชรชัย สมีรักษ์ กับพวก รวม 3 จุด คือบริเวณพิกัด ป่าเขาพลู หมู่ที่ 8 ตำบลวังกระแจะ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ภายในป่าสงวนแห่งชาติป่าวังใหญ่และป่าแม่น้ำน้อย และภายในอุทยานแห่งชาติไทรโยค ปรากฏผลการตรวจสอบ ดังนี้

จุดที่ 1 พบย่าม (กระสอบปุ๋ย) ซุกซ่อนอยู่ข้างขอนไม้ถนนฝั่งขวา (มุ่งหน้าไปทางหน่วย ทย.6 ) ห่างจากถนน 2.85 เมตร และห่างจากจุดเกิดเหตุ 1.1 กิโลเมตร พบหลักฐานและวัตถุพยานภายในย่ามจำนวน 3 รายการ คือ
1.ซากสัตว์ป่า กบทูด หรือ เขียดแลว (Limnonectes blythii หรือ Rana blythii) จำนวน 4 ตัว
2.ซากสัตว์ป่า หมีขอ หรือ บินตุรง (Arctictis binturong) จำนวน 3 ชิ้น น้ำหนัก 4.3 กิโลกรัม
3.ดิน บริเวณที่พบถุงย่ามใส่ซากสัตว์ป่า จำนวน 1 ถุง

จุดที่ 2 พบหลักฐานและพยานวัตถุ จำนวน 2 รายการ คือ 1. ลูกกระสุนปืน จำนวน 1 ลูก ภายในลำต้นไผ่ หลังศาลเจ้าพ่อเขาพลู 2.ปลอกกระสุนปืน ขนาด .223 (5.56 มิลลิเมตร) จำนวน 2 ปลอก อยู่บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อเขาพลู และจุดที่ 3 บริเวณที่ นายตาต้า (ผู้ต้องหา) แจ้งว่าเป็นจุดยิงและล่าสัตว์ป่า (หมีขอ) บนต้นไทร ด้วยอาวุธปืนลูกกรด  ห่างจากป้ายทางเข้าสำนักสงฆ์เต่าดำ 30 เมตร และห่างจากจุดที่นายวัชรชัยและพวกตั้งแคมป์ 300 เมตร พบปลอกกระสุนปืน ขนาด .22 มิลลิเมตร จำนวน 1 ปลอก

เจ้าหน้าที่ยังได้ร่วมกันจับกุม ผู้ที่ร่วมกระทำผิดเพิ่มจำนวน 2 คน คือ นายตาต้า (ชาวพม่า) ซึ่งรับสารภาพว่าเป็นคนยิงหมีขอ และ นายสมเกีรยติ เพ็งนาเรนทร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับ และกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 2 คน คือ นายจีระ และภรรยา ชาวพม่าเนื่องจากนายตาต้า ผู้ต้องหา ให้การซัดทอดว่าสองสามีภรรยามีส่วนรู้เห็นและอยู่ในเหตุการณ์ยิงหมีขอ และชำแหละหมีขอด้วย คาดว่าทั้งสองคนได้หลบหนีข้ามฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้านแล้ว เนื่องจากสำนักสงฆ์ตั้งอยู่บริเวณพื้นที่ชายแดนซึ่งมีแนวเขตติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน

ได้หลักฐานเพิ่ม!เปิดภาพกล้องวงจรปิดมัดกลุ่มออฟโรดทีมปลัดหมีขอ

ได้หลักฐานเพิ่ม!เปิดภาพกล้องวงจรปิดมัดกลุ่มออฟโรดทีมปลัดหมีขอ