posttoday

คนขับรถให้ลูกอดีต สท.บุกยิงอริมอบตัวแล้ว เหยื่อเชื่อหวังฆ่ายกครัว

12 กันยายน 2561

คนขับรถให้ลูกอดีต สท. บุกกระหน่ำยิงครอบครัวคู่อริดับ1เจ็บ1มอบตัวแล้ว เหยื่อเผยนารทีรอดตายเชื่อมือปืนหวังฆ่ายกครัว

คนขับรถให้ลูกอดีต สท. บุกกระหน่ำยิงครอบครัวคู่อริดับ1เจ็บ1มอบตัวแล้ว เหยื่อเผยนารทีรอดตายเชื่อมือปืนหวังฆ่ายกครัว

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. พ.ต.ท.สิทธิชัย สุนารักษ์ รองผู้กำกับการ (สอบสวน) สภ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ ได้นำตัวนายต๊ะ อายุ 19 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุยิง ประชาชนในบ้านพักต.สระแก้ว อ.หนองหงส์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังจากเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.ของวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมา ขณะกำลังนั่งรับประทานอาหารเย็น โดยมีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย ต่อมา บิดาของผู้ต้องหาได้พาผู้ต้องหามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 12 ก.ย.

จากการสอบปากคำนายต๊ะ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นกับการก่อเหตุ แต่ยอมรับว่าได้ไปหา ลูกชายอดีต สท.ผู้ต้องหาอีกรายจริง จากนั้นลูกอดีตสท.ได้ก็ชักชวนให้ขับรถพาไปดูบ้านของคู่อริที่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกัน โดยบอกเพียงว่าอยากจะเห็นบ้านว่าอยู่ตรงไหน จึงขับรถไปวนดูแต่พอขับไปถึงหน้าบ้านไม่คาดคิดว่า ลูกชายอดีต สท. จะลงไปก่อเหตุยิงคนในบ้าน หลังก่อเหตุก็ได้แยกย้ายกันหลบหนี โดยอ้างว่าที่หลบหนีเพราะตกใจ กระทั่งคิดได้จึงโทรศัพท์มาหาพ่อให้พาเข้ามอบตัวเพื่อต้องการมาแสดงความบริสุทธิ์ว่าไม่ได้มีส่วนรู้เห็นในการก่อเหตุ

ส่วนลูกชายอดีต สท.ที่ยังหลบหนี ขณะนี้ไม่ได้ติดต่อเข้ามอบตัวแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.หนองหงส์ ชุดสืบภูธรจังหวัด และสืบภาค 3 ก็กำลังออกติดตามไล่ล่าคนร้าย เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน นายทองคำ พุทธา สามีของนางสมหมาย ที่ถูกยิงบาดเจ็บ เล่าถึงนาทีที่เกิดเหตุว่า ช่วงเวลาประมาณ 19.30 น. ขณะกำลังนั่งรับประทานอาหารเย็นอยู่กับภรรยา และน้องเขย อยู่ๆ ก็มีคนร้ายเป็นชายเดินเข้ามาไม่พูดอะไรแล้วใช้ปืนกระหน่ำยิงใส่น้องเขย ภรรยา แต่โชคดีที่ตนเองกระโดดหนีออกทางหน้าต่างได้ทัน ไม่งั้นก็อาจจะไม่รอดเหมือนกัน

ส่วนชนวนเหตุที่คนร้ายบุกเข้ามายิงถึงในบ้านมั่นใจว่ามาจากสาเหตุที่ลูกชายไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มวัยรุ่น เพราะตนกับภรรยาไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร แต่วันเกิดเหตุลูกชายตนไม่ได้อยู่บ้านแต่น้องเขยมานั่งกินข้าวด้วยพอดี จึงคิดว่าคนร้ายอาจจะเข้าใจผิดว่าน้องเขยเป็นลูกชาย จึงตั้งใจจะมาฆ่าทั้งครอบครัวเพื่อเป็นการล้างแค้น จน

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็อยากฝากถึงผู้กระทำว่า ครอบครัวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับปัญหาที่ลูกชายก่อขึ้น หากลูกตนทำผิดก็น่าจะไปแจ้งความเอาผิดกับลูกชายไม่ใช่จะมาก่อเหตุฆ่าล้างแค้นกันแบบนี้ รวมทั้งอยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

คนขับรถให้ลูกอดีต สท.บุกยิงอริมอบตัวแล้ว เหยื่อเชื่อหวังฆ่ายกครัว