posttoday

ผู้การสุราษฎร์ฯสั่งสอบผู้กำกับสภ.บ่อผุดหลังทหารบุกจับ2บ่อนไฮโลในพื้นที่

24 มิถุนายน 2561

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ฯสั่งย้ายผู้กำกับสภ.บ่อผุด พร้อมสอบข้อเท็จจริงหลังทหารเข้าจับบ่อนพนันไฮโลในพื้นที่

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ฯสั่งย้ายผู้กำกับสภ.บ่อผุด พร้อมสอบข้อเท็จจริงหลังทหารเข้าจับบ่อนพนันไฮโลในพื้นที่

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.ท.สุรศักดิ์ เย็นเปรม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ให้ออกคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 591/2561 ย้าย พ.ต.อ.ชนะวรศินธุ์ ศุภพนารักษ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด อ.เกาะสมุย ไปปฎิบัติราชการที่ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.61เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง ภายหลังกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กองทัพภาคที่ 4 เข้าจับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนัน 2 แห่งบริเวณห้องแถวไม่มีเลขที่ ซอยโกเขียว หมู่ 2 ต.บ่อผุด ได้ผู้ต้องหา 26 คน และบริเวณเพิงพัก ต.มะเร็ต ได้ผู้ต้องหา 9 คนเมื่อคืนวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวว่า จากเหตุดังกล่าว อาจเป็นกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่อาจปฎิบัติหน้าที่ป้องกันและปราบปรามความผิดเกี่ยวกับอบายมุขได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือปล่อยปละละเลย ไม่สนใจในการสืบสวนปราบปรามจับกุม หรืออาจมีส่วนพัวพัน รู้เห็นเป็นใจ หรือเกี่ยวข้องกับอบายมุขที่กระทำผิดกฎหมาย เรียกรับ หรือมีผลประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกับแหล่งอบายมุขที่กระทำผิดกฎหมาย จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ประกอบด้วย พ.ต.อ.เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานและคณะกรรมการ รวม 4 นาย ให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐาน รายงานให้ทราบภายใน 7 วัน

"ในคำสั่งเดียวกันได้แต่งตั้งให้ พ.ต.อ.ศิรชัย เกิดศรี ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ไปรักษาราชการแทน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด อ.เกาะสมุย และให้ พ.ต.ท.โชคชัย สุทธิเมฆ รองผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี รักษาราชการแทน ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งแต่วันที่ 24 มิ.ย.61 "พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าว

ผู้การสุราษฎร์ฯสั่งสอบผู้กำกับสภ.บ่อผุดหลังทหารบุกจับ2บ่อนไฮโลในพื้นที่