posttoday

จับรถตู้ติดสติ๊กเกอร์ "ข่าว บันทึกเทปโทรทัศน์"ขนแรงงานเถื่อน

20 พฤษภาคม 2561

เจ้าหน้าที่จับรถตู้ติดสติ๊กเกอร์ "ข่าว บันทึกเทปโทรทัศน์" หน้ากระจก ขนแรงงานเถื่อน คาด่านตรวจ

เจ้าหน้าที่จับรถตู้ติดสติ๊กเกอร์ "ข่าว บันทึกเทปโทรทัศน์" หน้ากระจก ขนแรงงานเถื่อน คาด่านตรวจ

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. พ.อ.พิเชษฐ์ หัสดีผง รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้กวดขันเรื่องแรงงานต่างชาติ หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จึงสั่งการให้ ร.ท.ฉัตรชัย เหง้าพรหมมินทร์ ผู้บังคับหมวดลาดตระเวนที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ นำกำลังร่วมกับ ร.ต.อ.สุรพล ชูช่าง รอง สว.ตม.จ.กาญจนบุรี ร.ต.อ. ภาณุวัฒน์ การค้าดี รอง สวป.สภ.สังขละบุรี กองร้อย ตชด.134 กองร้อย อส.อ.สังขละบุรี ร่วมกันตั้งจุดตรวจถาวร สะพานรันตี หมู่ 1 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี ภายหลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีขบวนการขนแรงต่างชาติเข้ามาหางานทำในพื้นที่

ขณะตั้งจุดตรวจเจ้าหน้าที่สังเกตเห็นรถต้องสงสัยตามที่ได้รับรายงาน เป็นรถยนต์ตู้โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน หน้ากระจกรถติดสติกเกอร์ "ข่าว บันทึกเทปโทรทัศน์" เจ้าหน้าที่จึงงส่งสัญญาณให้หยุดเพื่อตรวจค้น

จากการตรวจสอบภายในรถ พบแรงงานต่างด้าว 9 คน สัญชาติเมียนมา พร้อมกระเป๋าเสื้อผ้า ไม่มีเอกสารการเดินทางและไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ โดยมี นายสุชาติ อายุ 31 ปี เป็นคนขับรถ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสุชาติ ให้การสารภาพว่าได้นำแรงงานต่างชาติมาจากบ้านซองกาเรีย ผ่านทางช่องทางธรรมชาติ ได้ขับรถตู้มารับเพื่อที่จะขนแรงงานต่างชาติ ทั้ง 9 คนไปหางานทำในตัวจังหวัดกาญจนบุรี เจ้าหน้าที่จึงจับกุมทั้งหมด ส่งให้ ตม.สังขละบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายและผลักดันแรงงานต่างด้าวส่งกลับประเทศต่อไป