posttoday

รวบผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านอารมณ์ร้อนยิงหนุ่มบาดเจ็บ อ้างคิดว่ามารับเมียหนี

14 พฤษภาคม 2561

ตำรวจสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ยิงหนุ่มขณะขับรถบนถนนเลียบคลองสามเจ็บ อ้างคิดว่ามาพาเมียหนี

ตำรวจสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ยิงหนุ่มขณะขับรถบนถนนเลียบคลองสามเจ็บ อ้างคิดว่ามาพาเมียหนี

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. พล.ต.ต.สุรพงษ์. ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้แถลงข่าวจับกุม นายรุ่ง อายุ 48 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี อดีต สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ในข้อหา “พยายามฆ่า , พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หรือไม่มีเหตุอันควร” พร้อม อาวุธปืนขนาด 11 มม.พร้อมเครื่องกระสุนปืนอีก 5 นัด

พล.ต.ต.สุรพงษ์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจาก เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 21.30 น. ระหว่างที่ นายอานนท์ อายุ 24 ปีขับรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ตามถนนเลียบคลองสาม โดยมีผู้โดยสารหญิงนั่งไปด้วย ได้มีคนร้ายเป็นชาย ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาบังคับให้หยุดรถ เมื่อผู้เสียหายไม่หยุดรถ จึงชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ผู้เสียหาย จำนวน 3 นัด ผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บและรถยนต์ได้รับความเสียหาย เมื่อผู้เสียหายหยุดรถ คนร้ายยังลงจากรถจักรยานยนต์ เดินเข้าไปหาผู้เสียหาย ถามหาภรรยาของตัวเองและอ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ แต่เมื่อคนร้ายสังเกตภายในรถแล้วไม่พบภรรยาจึงบอกว่าเข้าใจผิดและหลบหนีไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนสอบสวนพบว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ คือ นายรุ่ง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 จึงเข้าจับกุมตัว

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุได้เห็นรถเก๋งคันที่ถูกยิงจอดอยู่ที่หน้าบ้านแม่ยาย ซึ่งระหว่างนั้นได้ทะเลาะกับภรรยา และภรรยายได้หนืออกจากบ้าน จึงคิดว่ามาอยู่ที่บ้านแม่ยาย จังหวะนั้นรถคันดังกล่าวมาจอดที่หน้าบ้านพอดี และขับออกไป จึงขับตามและใช้มือเคาะที่กระจก แต่รถคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องหนี จึงได้ใช้อาวุธปืนที่ติดตัวมายิงใส่ไป 3 นัด เมื่อเห็นรถจอดข้างทางจึงได้เข้าไปเปิดประตูและถามถึงภรรยา แต่เมื่อไม่พบจึงขี่รถกลับไป

ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กล่าวว่า ต้องขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ที่เร่งรัดติดตามสืบสวนสอบสวนอย่างต่อเนื่องจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ในทันทีทันใดหลังเกิดเหตุ ครอบครัวผู้เสียหายก็ฝากขอขอบคุณในการเอาใจใส่ และเร่งรัดการปฏิบัติด้วยความรวดเร็ว สำหรับพยานบุคคลในสถานที่เกิดเหตุชุมชนเลียบคลองสาม มั่นใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รวบรวมพยานหลักฐานอย่างต่อเนื่อง ตรงไปตรงมา แม้ว่าผู้ก่อเหตุจะมีตำแหน่งระดับผู้นำชุมชน ก็นำตัวมาดำเนินตามกฎหมายอย่างรวดเร็ว

ส่วนอาวุธปืนพผู้ต้องหา ได้รับอนุญาตให้มีไว้ในครอบครอง หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนตรวจยึดเป็นของกลางส่งตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาสตร์ เพื่อเป็นพยานหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป