posttoday

จ่านิวควง6แกนนำรับทราบข้อหาชุมนุมริมหาดพัทยา

28 มีนาคม 2561

ชลบุรี-“จ่านิว” ควง 6 แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งรับทราบข้อหาขัดคำสั่งคสช.จัดชุมนุม"OnTour”ริมชายหาดพัทยาเมื่อ4มี.ค.61

ชลบุรี-“จ่านิว” ควง 6 แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งรับทราบข้อหาขัดคำสั่งคสช.จัดชุมนุม"OnTour”ริมชายหาดพัทยาเมื่อ4มี.ค.61

เมื่อวันที่ 28มี.ค.61 นายสิรวิชญ์ หรือ “จ่านิว”  เสรีธิวัฒน์ พร้อมกลุ่มผู้ผู้เรียกร้องประชาธิปไตย รวม 7 คน และทนายความส่วนตัว เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี และพ.ต.ท.ออมสิน สุขการค้า รองผกก.สอบสวน เจ้าของคดี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา จัดให้มีการชุมนุมสาธารณะโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย กรณีกลุ่มผู้เรียกร้องประชาธิปไตย จัดกิจกรรม“ปลุกพลังคนอยากเลือกตั้ง OnTour”  บริเวณริมชายหาดพัทยา หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล เฟสติวัลบีช เมื่อวันที่ 4มี.ค.61

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมยื่นหนังสือร้องขอให้การเพิ่มเติมโดยระบุว่าขั้นตอนการสอบสวนเป็นไปด้วยความรวดเร็วและยังไม่มีการลงรายละเอียดที่ครบถ้วน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้พร้อมส่งประกอบสำนวนคดีเสนออัยการต่อไป

ด้านนายสิรวิชญ์ หรือ “จ่านิว” กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมถูกหมายเรียกใน 2 ข้อกล่าวหาจำนวน 7 ราย ซึ่งทุกคนก็ให้ความร่วมมือและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าการชุมนุมที่ผ่านมาเป็นการชุมนุมโดยสงบ และเป็นสิทธิของมนุษยชน โดยชุมนุมด้วยความรวดเร็วและตามเวลาที่เจ้าหน้าที่ระบุ ซึ่งจากนี้ก็คงจะพากันไปรายงานตัวที่สำนักงานอัยการต่อไป

สำหรับการชุมนุมที่ผ่านมานอกจากแกนนำทั้ง 7 รายแล้วเจ้าหน้าที่ยังขออนุญาตหมายจากศาลอีกจำนวน 15 ราย ตามภาพที่บันทึกในวันและเวลาดังกล่าว เพียงแต่ได้รับการท้วงติงจากศาลว่าให้ไปพิสูจน์ทราบตัวตนของผู้ที่ถูกเสนอชื่อออกหมายก่อน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นของการตรวจสอบเพื่อดำเนินการต่อไป