posttoday

คนร้ายซุ่มยิงอส.ทหารพรานที่ตากใบเจ็บ2นาย

24 มีนาคม 2561

นราธิวาส-คนร้ายซุ่มยิงอาสาสมัครทหารพรานที่อ.ตากใบเจ็บ2นายหลังหยุดพักเดินลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน

นราธิวาส-คนร้ายซุ่มยิงอาสาสมัครทหารพรานที่อ.ตากใบเจ็บ2นายหลังหยุดพักเดินลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยและรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้าน

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.61 เวลา 10.30น. ร.ต.อ.นิมะอามิง วาแต๊ะ รองสารวัตรสอบสวน สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายซุ่มยิง เจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดปฏิบัติการลาดตระเวนจรยุทธ์ สังกัด กองร้อยทหารพรานที่ 4502 กรมทหารพรานที่ 45 ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23มี.ค.61  เวลา 23.05น. ภายในอาคารเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านตะเหลี่ยง ม.4 ต.เกาะสะท้อน ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ อาสาสมัครทหารพรานธวัช นาโสภา อายุ 28 ปี ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่บริเวณศรีษะ และอาสาสมัครทหารพรานแวมะอัสรีย์ ตระกูลสรณคมน์ อายุ 28 ปี ถูกกระสุนปืนเฉี่ยวที่บริเวณแก้มขวาและหูซ้าย

ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด กองกำกับการชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย พบที่บริเวณใต้อาคารเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีคราบเลือดจำนวนหนึ่งพร้อมด้วยเป้สัมภาระของเจ้าหน้าที่จำนวน 2 ใบ และที่บริเวณรั้วเหล็กที่ใช้กันอาคารไว้โดยรอบ มีเสื้อกันฝน และเสื้อผ้าของเจ้าหน้าที่ทหารแขวนไว้ นอกจากนี้ที่บริเวณด้านนอกของริมกำแพงรั้วปูนซิเมนต์โรงเรียนบ้านตะเหลี่ยง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 ตกอยู่จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดลาดตระเวนจรยุทธ์ สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4502 กรมทหารพรานที่ 45 จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการณ์ ได้ออกเดินลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยและให้การรักษาความปลอดภัยแก่ชีวิตของประชาชนในพื้นที่บ้านตะเหลี่ยง ม.4 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ ในช่วงเวลากลางคืน เมื่อถึงโรงเรียนบ้านตะเหลี่ยงทหารชุดดังกล่าวได้พากันไปนั่งพักผ่อนที่อาคารเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 เพื่อที่จะเดินเท้าลาดตระเวนต่อ ปรากฎว่า ได้มีคนร้ายจำนวนไม่น้อยกว่า 6 คน แฝงตัวมากับความมืดแอบซุ่มอยู่ที่บริเวณด้านนอกของรั้วกำแพงปูนโรงเรียนบ้านตะเหลี่ยงซึ่งอยู่ห่างจากอาคารที่เจ้าหน้าที่ทหารกำลังแยกย้ายกันพักผ่อน ประมาณ 30 เมตร และใช้อาวุธปืน เอ็ม16 ยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ทหารจำนวนหลายนัด ทำให้ อส.ทพ.ธวัช และ อส.ทพ.แวมะอัสรีย์ ได้รับบาดเจ็บส่วนกลุ่มคนร้ายได้พากันหลบหนีไป สาเหตุเชื่อว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดีเพื่อลอบสังหารเจ้าหน้าที่.