posttoday

ด่วน!เครื่องบินเล็กตกป่ายางภูเก็ตเสียชีวิต 2 ราย

10 มีนาคม 2561

เกิดเหตุเครื่องบินเล็กตกกลางป่ายางพารา อ.ถลาง จ.ภูเก็ตเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

เกิดเหตุเครื่องบินเล็กตกกลางป่ายางพารา อ.ถลาง จ.ภูเก็ตเสียชีวิต  2  ราย บาดเจ็บ 2 ราย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 11.00น. วันที่ 10 มี.ค. ร.ต.อ.ณัฐธีร์ พิชิตชัยนิธิเมธ ร้อยเวร สภ.ถลาง จ.ภูเก็ต รับแจ้งเหตุมีเครื่องบินเล็กตกในบริเวณป่าสวนยางพาราตรงข้ามสนามบินเล็ก เยื้องบ้านพักคนชรา ตำบลป่าคลอก อำเภอถลางจังหวัดภูเก็ต หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุดไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเครื่องบินเล็กสีขาวสภาพเสียหายทั้งลำ ในบริเวณป่าสวนยางพารา ทราบเบื้องต้น  จากเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ว่า มีผู้โดยสาร ในเครื่องบินลำดังกล่าว จำนวน 4 ราย เสียชีวิตคาที่ จำนวน 2 ราย บาดเจ็บสาหัส จำนวน 2 ราย ยังไม่ทราบชื่อ 

เครื่องบินดังกล่าวเป็นเครื่องบินฝึกหัด มีเครื่องหมาย  สมาคมการบินสยาม SIAM  AVIATION ASSOCIATION อักษรย่อ SAA    อยู่ที่บริเวณปีกเครื่องบิน ส่วนบริเวณกลางเครื่องบิน มีอักษรระบุว่าButterfly 05

โดย เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างของมูลนิธิกุศลธรรมเมืองใหม่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยทีมกู้ชีพ โรงพยาบาลถลาง โรงพยาบาลวชิระ และมูลนิธิกุศลธรรมเมืองใหม่ร่วมสนับสนุนลำเลียงผู้บาดเจ็บออกมา และนำส่งโรงพยาบาลถลาง เจ้าหน้าที่ฯที่เกี่ยวข้องเร่งสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ต่อไป

ภาพ วิทยุวีอาร์ฟ้าภูเก็ต