posttoday

กลุ่มนักศึกษานัดสวมหน้ากากเสือดำต้านล่าสัตว์ป่า

10 กุมภาพันธ์ 2561

พะเยา-นักศึกษากลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเคลื่อนไหวนัดรณรงค์เชิงสัญลักษณ์"สวมหน้ากากเสือดำ"เพื่อให้ประชาชนตระหนักและหวงแหนธรรมชาติ

พะเยา-นักศึกษากลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเคลื่อนไหวนัดรณรงค์เชิงสัญลักษณ์"สวมหน้ากากเสือดำ"เพื่อให้ประชาชนตระหนักและหวงแหนธรรมชาติ

นายกิติพงษ์ วงค์สาม หรือ อัตร นิสิตชั้นปีที่ 4 สาขาชีววิทยา คณะวิทยาลัยพลังงานและสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยพะเยา ประธานชมรมอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมหาวิทยาลัยพะเยา กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณีมีเหตุฆ่าเสือดำและสัตว์ป่าในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ในวันที่ 13ก.พ.61กลุ่มนักศึกษาได้นัดจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ขึ้นในกทม.โดยจะมีการสวมหน้ากากเสือดำเพื่อระลึกถึงเสือดำที่ถูกฆ่า และโพสต์อิท เรียกร้องให้ทุกฝ่ายตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม สัตว์ป่า พร้อมให้กำลังใจผู้ที่พิทักษ์ปกป้องผืนป่าของชาติให้ทำหน้าที่ต่อไปอย่างกล้าหาญ

"เราจะประกาศทางสื่อพร้อมกันทั่วประเทศ และทุกมหาวิทยาลัยที่มีชมรมอนุรักษ์ฯ เป็นสมาชิกเครือข่ายฯ จะทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ในสถาบัน เพื่อเรียกร้องให้ทุกคนร่วมสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติ สัตว์ป่า เพื่อให้ความหลากหลายทางชีวภาพมีความยั่งยืนไว้ให้ลูกหลานสืบไป หากมนุษย์เข้าไปคุกคามหรือทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ ธรรมชาติจะหวนกลับมาลงโทษมนุษย์ ดังนั้นทุกคนต้องร่วมกันอนุรักษ์และหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมให้อยู่คู่กับประเทศตลอดไป"นายกิติพงษ์ กล่าว