posttoday

จับแก๊งตุ้มตุ๋นอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ปราบไกด์เถื่อน

26 มกราคม 2561

สมุทรปราการ-ตำรวจท่องเที่ยวจับหนุ่มอ้างเป็นเจ้าหน้าที่คสช.และกอ.รมน.ทำทีขอความร่วมมือปราบไกด์เถื่อนในสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อนที่ตามมาด้วยก็พกบัตรปลอม

ตำรวจท่องเที่ยวจับหนุ่มอ้างเป็นเจ้าหน้าที่คสช.และกอ.รมน.ทำทีขอความร่วมมือปราบไกด์เถื่อนในสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อนที่ตามมาด้วยก็พกบัตรปลอม

เมื่อวันที่ 26ม.ค.61เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวกองกำกับการ 3 ประจำท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจสภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ร่วมกันจับกุมนายจารุง อรัญสุด อายุ 45 ปี แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยงานคสช. และกอ.รมน.ยศร้อยโท เข้ามาติดต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเพื่อให้เข้าไปจับไกด์เถื่อนในสนามบินสุวรรณภูมิ แต่เจ้าหน้าที่เห็นพิรุธจึงเชิญตัวมาสอบปากคำ และตรวจสอบ พบบัตรประจำตัวของสังกัดต่างๆ จำนวนหลายใบ ทั้ง คสช. กอ.รมน. และบัตรสมาคมผู้สื่อข่าว แต่เมื่อตรวจสอบไปยังต้นสังกัดไม่สามารถยืนยันการออกบัตรได้

นอกจากนายจารุงแล้วยังมีเพื่อนเดินทางมาด้วยเมื่อตรวจพบเอกสารบัตรในลักษณะเดียวกัน สอบปากคำแล้วสารภาพว่า บัตรนี้ได้มานานแล้วโดยนายจารุงชักชวนให้ทำบัตรเสียค่าใช้จ่ายในการทำใบละ 1,500 บาท เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวดำเนินคดี ในข้อหามีและใช้เครื่องหมายของทางราชการโดยไม่รับอนุญาต