posttoday

สถ.มอบเครื่องกันหนาวให้นักเรียนบนดอยสูง

24 มกราคม 2561

เชียงใหม่-สถ.มอบเครื่องห่มกันหนาวให้นักเรียนบนดอยสูงในอ.กัลยานิวัฒนาเพื่อบรรเทาความหนาว

เชียงใหม่-สถ.มอบเครื่องห่มกันหนาวให้นักเรียนบนดอยสูงในอ.กัลยานิวัฒนาเพื่อบรรเทาความหนาว

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.61 ที่ จ.เชียงใหม่ นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น(สถ.) ดร.วันดี กุญชรยาคง จุลเจริญ ประธานชมรมแม่บ้านกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นางมลสุดา ชำนิประศาสน์ ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยคณะกรรมการสภาสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ร่วมประกอบพิธีถวายสักการะเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ เนื่องในโอกาสครบ 10 ปีของการสิ้นพระชนม์ ณ โรงเรียนมัธยมกัลยาณิวัฒนาเฉลิมพระเกียรติ อ.กัลยาณิวัฒนาจังจ.เชียงใหม่

จากนั้น คณะได้ร่วมกันมอบเสื้อกันหนาว ผ้าห่มให้แก่นักเรียนผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่อ.กัลยาณิวัฒนา จำนวน 3,000 ตัว และมอบให้ผู้แทนครูในโรงเรียนต่างๆ นำไปแจกให้นักเรียน พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวันแก่นักเรียนผู้มารับมอบ ซึ่งการแจกเครื่องห่มกันหนาวครั้งนี้ เป็นไปตามดำริของนายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรีที่เห็นว่านักเรียนในพื้นที่อ.กัลยาณิวัฒนา ยังมีเด็กนักเรียนจำนวนมากที่ขาดแคลนเสื้อผ้าและผ้าห่มกันหนาวเนื่องจากอากาศยังหนาวเย็นกว่าพื้นที่อื่นทำให้เด็กนักเรียนประสบปัญหาภัยหนาวอย่างมาก

นายสุทธิพงษ์ ยังได้พบปะผู้บริหาร สมาชิกสภา พนักงานส่วนท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอกัลยาณิวัฒนา เพื่อมอบนโยบายและแนวทางการพัฒนาพื้นที่ ณ หอประชุมอำเภอกัลยาณิวัฒนา พร้อมตรวจเยี่ยมศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองเจ็ดหน่วย ต.บ้านจันทร์ ซึ่งศูนย์ฯ ก่อตั้งโดยชาวบ้านหนองเจ็ดหน่วยเมื่อปี 2534 ใช้โบสถ์คริสตจักรบ้านหนองเจ็ดหน่วยในการจัดการเรียนการสอน ต่อมาได้รับที่ดินจากโรงเรียนสหมิตรวิทยา และมีคณะนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยพายัพ เชียงใหม่ ได้มาสร้างอาคารเรียนใหม่และอยู่ในความรับผิดชอบของกรมการพัฒนาชุมชน และได้โอนให้องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านจันทร์ดูแล ปัจจุบันมีเด็กนักเรียนจำนวน 19 คน มีครูผู้ดูแลเด็ก 1 คน ซึ่งการเดินทางตรวจเยี่ยมครั้งนี้ได้รับการต้อนรับอย่างดียิ่งจากน.ส.รัตนาภรณ์ เข็มกลัด ท้องถิ่นจังหวัดเชียงใหม่ ตลอดจนผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่นในพื้นที่