posttoday

กาฬสินธุ์เตรียมต้อนรับ"บิ๊กตู่"ลงพื้นที่13ธ.ค.นี้

12 ธันวาคม 2560

เจ้าหน้าที่เร่งปรับปรุงพื้นที่เตรียมต้อนรับ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาตรวจราชการ-พบปะประชาชน 13 ธ.ค.นี้

เจ้าหน้าที่เร่งปรับปรุงพื้นที่เตรียมต้อนรับ นายกรัฐมนตรี เดินทางมาตรวจราชการ-พบปะประชาชน 13 ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยงานราชการใน จ.กาฬสินธุ์ ได้เข้าปรับปรุงพื้นที่และสถานที่เพื่อเตรียมต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะที่จะลงพื้นที่ตรวจราชการในจ.กาฬสินธุ์ 2 อำเภอในวันที่ 13 ธ.ค. ประกอบด้วยอ.คำม่วง และอ.เขาวง  โดยจะมีการประชุมสรุปยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดกาฬสินธุ์เป็นวาระพิเศษ ที่วิทยาลัยเทคนิคเขาวง

โดยเฉพาะหมวดบำรุงทางหลวงชนบทห้วยผึ้งได้เข้าพื้นที่ปรับปรุงถนนโดยทำการซ่อมแซมจุดที่เป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทางระหว่างต.คุ้มเก่า - ต.สงเปลือย  หรือถนนดิสโก้ 

ทั้งนี้ในวันที่ 13 ธ.ค. นายกรัฐมนตรีจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานร้อยเอ็ด เพื่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังสนามกีฬากลางบ้านโพน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ก่อนจะนั่งรถไถนา (รถอีแต๊ก) เพื่อไปเยี่ยมชมวิถีชีวิตการทอผ้าไหมแพรวากาฬสินธุ์ ที่ศูนย์วัฒนธรรมภูไท

จากนั้นนายกรัฐมนตรี จะเดินทางโดยรถยนต์ไปยังศูนย์ศิลปวัฒนธรรมผู้ไทยผ้าไหมแพรวา เฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อมอบเครื่องจักรกลการเกษตร และมอบโค-กระบือ ตามโครงการธนาคารโค-กระบือ ให้แก่ผู้แทนเกษตรกร พร้อมพบปะประชาชน ก่อนจะเดินทางไปที่อ่างเก็บน้ำลำพะยังตอนบน ต.ลงเปลือย อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ในช่วงบ่าย เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปโครงการลุ่มน้ำลำพะยังตอนบน อุโมงค์ผันน้ำลำพะยังภูมิพัฒน์ และโครงการฝายลำพะยังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ รวมทั้งอ่างเก็บน้ำฯ เพื่อปล่อยพันธุ์ปลาและปลูกต้นพะยอม

จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังวิทยาลัยเทคนิคเขาวง เพื่อเป็นประธานการประชุมสรุปยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดกาฬสินธุ์ และจะเดินทางกลับกรุงเทพฯในช่วงค่ำของวันเดียวกัน

กาฬสินธุ์เตรียมต้อนรับ"บิ๊กตู่"ลงพื้นที่13ธ.ค.นี้