posttoday

พี่สาวขอรับศพน้องชายถูกฆ่าตายทิ้งศพสวนยางพารา

14 พฤศจิกายน 2560

นราธิวาส-พี่สาวขอรับศพน้องชายถูกยิงตายทิ้งศพสวนยางพาราผกก.รือเสาะประสานสภ.บันนังสตาตามประกบคนร้าย

นราธิวาส-พี่สาวขอรับศพน้องชายถูกยิงตายทิ้งศพสวนยางพาราผกก.รือเสาะประสานสภ.บันนังสตาตามประกบคนร้าย

กรณีมีการพบศพชายฉกรรจ์ถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณท้ายทอยทะลุใบหน้า และนำศพมาทิ้งไว้ที่บริเวณสวนยางพารา หลังหมู่บ้านกำปงบารู ม.8 ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7.พ.ย.60 ต่อมาได้รับแจ้งผลจากการตรวจพิสูจน์ลายนิ้วมือและดี.เอ็น.เอ.จากเจ้าหน้าที่กองวิทยาการ จังหวัดนราธิวา ทราบผู้ตายคือ นายซาการียา  สามะอาลี อยู่บ้านเลขที่ 279 ม.5 ต.ตาเนาะปูเตะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา จึงประสานไปยัง สภ.บันนังสตา จ.ยะลา เพื่อติดต่อญาติมาดำเนินการรับศพ
ไปดำเนินการตามหลักศาสนาอิสลามต่อไป

นางรอกีเยาะ หมัดหัด พี่สาวของนายซาการียา สามะอาลีและญาติเดินทางพบ พ.ต.อ.จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส พร้อมนำหลักฐานของผู้ตายมาแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานจากนั้นจึงประสานไปยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อ.เมือง จ.นราธิวาสรับมอบศพ

ส่วนคืบหน้าทางคดีพ.ต.อ.จรัส เปิดเผยว่า จากนี้ไปทางเจ้าหน้าที่สืบสวน สอบสวน ของ สภ.รือเสาะ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภูธร จ.นราธิวาส จะร่วมกันออกติดตามไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ทันที พร้อมได้ประสานไปยัง สภ.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา เพื่อร่วมกันทำงานในคดีนี้ เนื่องจากคนร้ายได้ก่อเหตุฆ่าผู้ตายในพื้นที่ สภ.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา และได้นำศพมาทิ้งอำพรางไว้ในสวนยางพาราของชาวบ้านในพื้นที่กำปงบารู ม.8 ต.เรียง อ.รือเสาะ  จ.นราธิวาส

"จากการดูพฤติกรรมของคนร้ายรายในคดีนี้แล้วน่าจะต้องมีบุคลในพื้นที่รู้เห็นร่วมกันสนับสนุน และให้ความร่วมมือกันเป็นกลุ่ม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส จะร่วมกับเจ้าหน้าที่ สภ.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา ออกสืบสวนหาคนร้ายกลุ่มนี้ต่อไป" พ.ต.อ.จรัส กล่าว