posttoday

จับเยาวชนผัวเมียวัย16ซุกยาบ้าใต้รองเท้าแตะขนข้ามชาติ

07 พฤศจิกายน 2560

นครพนม-สังคมน่าห่วงสองสามีภรรยาอายุแค่16มีลูก3ขวบตกงานหันมาส่งยาบ้าซุกใต้พื้นรองเท้าได้ของกลางกว่า2,000เม็ด

นครพนม-สังคมน่าห่วงสองสามีภรรยาอายุแค่16มีลูก3ขวบตกงานหันมาส่งยาบ้าซุกใต้พื้นรองเท้าได้ของกลางกว่า2,000เม็ด

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.60 ร.ต.ภูมิศักดิ์ ข่ำปู่ นายอำเภอท่าอุเทน จ.นครพนม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจตระเวนชายแดน นรข. และ กำลังทหารพรานที่ 2107 นครพนม กองกำลังสุรศักดิ์มนตรีจับกุมเยาวชนอายุ16ปี 2คน ให้การว่าเป็นสามีภรรยากัน กำลังขนยาบ้าจำนวน 2,104 เม็ด ซึ่งยัดมาใส่มากับพื้นรองเท้าแตะ ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจากอ.เซกา จ.บึงกาซ ประเทศสปป.ลาว ซึ่งเป็นบ้านของภรรยา

"ปกติจะพากันทำงานรับจ้างเป็นเด็กเสริฟ  ตามร้านอาหาร  แต่พักหลังตกงานไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้  แต่ต้องหาเงินผ่อนงวดรถจักรยานยนต์ และต้องมีค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงลูกชายวัย 3 ขวบจึงตัดสินใจไปรับจ้างส่งยาบ้า โดยไปรู้จักกับนายทุน และรับทำงานครั้งแรกได้ค่าจ้างเป็นเงิน 5,000 บาท" เยาวชนให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่

เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท 1 ไว้ในครอบครอง และนำเข้ามาในราชอาณาจักร โดยผิดกฎหมาย พร้อมเพิ่มมาตรการเข้มในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีการแพร่ระบาดของยาเสพติดโดยผลการจับกุมที่ผ่านมาพบว่ามีกลุ่มเยาวชนไปยุ่งเกี่ยวยาเสพติดจำนวนมาก  เป็นที่น่าตกใจว่า ส่วนใหญ่จะมีอายุแค่ประมาณ 14 – 18  ปี และไม่ได้รับการศึกษา ไม่มีงานทำ บางรายมีครอบครัวมีลูกตั้งแต่ 15 -16 ปี เป็นปัญหาสังคม หันไปเสพยาเสพติด และเข้าสู่กระบวนการค้า ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้วางแนวทางการตรวจสอบดูแล ตามกลุ่มเสี่ยง เพื่อลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดตามแนวชายแดนต่อไป