posttoday

โจรอ้างจบป.ตรีคิดสั้นก่อคดีชิงทรัพย์เจอเจ้าของร้านฮึดสู้จนถูกรุมสกรัม

07 พฤศจิกายน 2560

สุรินทร์-โจรอ้างจบป.ตรี มจร.วิทยาลัยสงฆ์คิดไม่ได้ลงมือชิงทรัพย์เจอเจ้าของร้านอาม่าวัย64สาดข้าวสารใส่หน้าก่อนถูกจับตัวได้ชาวบ้านรุมสกรัมจับส่งตัวให้ตำรวจ

สุรินทร์-โจรอ้างจบป.ตรี มจร.วิทยาลัยสงฆ์คิดไม่ได้ลงมือชิงทรัพย์เจอเจ้าของร้านอาม่าวัย64สาดข้าวสารใส่หน้าก่อนถูกจับตัวได้ชาวบ้านรุมสกรัมจับส่งตัวให้ตำรวจ

เมื่อวันที่ 7พ.ย.60 ที่ร้านไท้เซียมฮวด เลขที่ 573-574 ม.13 ต.ระแง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ถนนสายศีขรภูมิ-รัตนบุรี พ.ต.อ.ทวีพงษ์ โพธิ์จิ๋ว ผกก.สภ.ศีขรภูมินำกำลังคุมตัว นายวีระชาติ ชัยมั่น อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาคดีชิงทรัพย์เจ้าของร้านไท้เซียมฮวด คือนางพรรณี ปัชชุนาภรณ์ อายุ 64 ปี เหตุเกิดเมื่อเวลา 12.30 น.ของวันที่ 5 พ.ย.60 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

วันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า คลิก สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดข้างร้านและเข้าไปในร้านได้ใช้อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์  พร้อมด้วย คีมตัดสายไฟ และไขควง เข้าไปจี้เจ้าของร้าน แต่ผู้เสียหายฮึดสู้สาดข้าวสารใส่หน้าผู้ต้องหา และร้องตะโกนให้คนใกล้เคียงเข้ามาช่วยกระทั่งลูกจ้างชายสองคน ทำงานอยู่ที่ร้านติดกันได้ยินเสียงและวิ่งมาช่วยเหลือเข้าไปในร้านเพื่อจับกุมคนร้ายและชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เข้ารุมประชาทัณฑ์รัด มือ แขน และขาเอาไว้รอเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ผู้ต้องหาอ้างว่ามีความรู้ระดับปริญญาตรี สาขารัฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย จังหวัดสุรินทร์ รู้ว่าก่อนลงมือชิงทรัพย์ต้องเตรียมการไว้อย่างไร ที่ผ่านมาเคยก่อเหตุมานับครั้งไม่ถ้วน ลงทำคนเดียวไม่ให้ยุ่งยากในการหลบหนีและซ่อนตัว อุปกรณ์ที่ใช้ในการลงมือแต่ละครั้งจะนำไปเผาทำลายทิ้งไม่ให้เหลือเป็นหลักฐาน แต่ต้องจำนนถูกจับกุมที่ร้านขายข้าวสารเพราะเจ้าของร้านตักข้าวสารสาดใส่หน้า ทำให้มองไม่เห็น และพยายามจะยิงแต่ยิงไม่ออกกระสุนด้านจึงวิ่งหนีออกจากร้านก็ถูกคนงานไล่จับและถูกประชาทัณฑ์จนหมดสภาพ.