posttoday

ชื่นชมตร.เขาค้อฝ่ากระแสน้ำป่าช่วยเด็กติดกลางคลอง

22 ตุลาคม 2560

"ร.ต.ท.ประเสริฐ สมรูป" พร้อมพวกฝ่ากระแสน้ำป่าช่วยชีวิตเด็กวัย 12 ที่ถูกน้ำพัดไปติดกลางคลองได้สำเร็จ สังคมร่วมชื่นชม

ชื่นชม "ร.ต.ท.ประเสริฐ สมรูป" พร้อมพวกฝ่ากระแสน้ำป่าช่วยชีวิตเด็กวัย 12 ที่ถูกน้ำพัดไปติดกลางคลองได้สำเร็จ

หลังจากมีฝนตกหนักในเขตพื้นที่อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา จนทำให้มีน้ำป่าไหลหลากลงจากเขาและไหลลงสู่คลองระบาย บริเวณหมู่ 8 บ้านทุ่งตีนผา ต.แคมป์สน อ.เขาค้อ และด้วยปริมาณน้ำที่มีเป็นจำนวนมากทำให้เอ่อทะลักออกจากตลิ่งและยังท่วมสะพานข้ามคลอง ซึ่งเป็นช่วงที่ ด.ช.ภูชิต พรมภักดี อายุ 12 ปี ชาวต.แคมป์สนกับเพื่อนอีก 3 คน กำลังเล่นอยู่บนสะพาน กระทั่งกระแสน้ำได้พัดร่าง ด.ช.ภูชิตกระเด็นตกไปในคลอง แต่โชคดีคว้าสวะและกิ่งไม้กลางลำคลองไว้ได้ ส่วนเพื่อนๆหลบหนีน้ำป่าไปได้อย่างหวุดหวิด จากนั้นจึงช่วยกันตะโกนเรียกชาวบ้านข้างเคียงให้ช่วยเหลือ

กระทั่งชาวบ้านได้แจ้งร.ต.ท.ประเสริฐ  สมรูป รอง สว.(ป) สภ.เขาค้อ ซึ่งบ้านพักอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุราว 200 เมตร จึงรีบไปช่วยเหลือพร้อมภรรยาและพวกอีก 1 คน เมื่อไปถึงพบกระแสน้ำไหลเชี่ยวกรากจึงตัดสินใจใช้เชือกผูกที่เอวโดยปลายเชือกอีกด้านให้พวกช่วยจับและค่อยเดินฝ่ากระแสน้ำไปที่กลางสะพาน จากนั้นจึงโยนชือกให้ด.ช.ภูชิตมัดที่เอวก่อนจะช่วยกันดึงร่างเด็กชายขึ้นฝั่งเป็นผลสำเร็จ ทำให้รอดจากการถูกน้ำป่าพัดอย่างหวุดหวิด

ต่อมา เว็บเพจศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 เพชรบูรณ์ ได้นำข้อมูลและภาพออกเผยแพร่ ทำให้มีผู้คนร่วมแสดงความชื่นชม ร.ต.ท.ประเสริฐและพวกที่ร่วมช่วยเหลือเด็กชายเป็นจำนวนมาก

ด้าน ร.ต.ท.ประเสริฐ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ไม่คาดคิดและน้ำป่าไหลเชี่ยวมาก ในวินาทีนั้นคิดเพียงอย่างเดียวทำอย่างไรถึงจะต้องช่วยเด็กให้ได้ เพราะหากช้าไปเพียงเสี้ยวนาทีเดียวเกรงว่าเด็กอาจหมดแรงและอาจถูกน้ำซัดพาร่างจมน้ำได้

อย่างไรก็ตามถือว่าเด็กยังโชคดีในขณะที่ตนดีใจที่สามารถช่วยชิวิตเด็กให้กลับสู้อ้อมกอดพ่อแม่ได้อีกครั้ง

 

 

ชื่นชมตร.เขาค้อฝ่ากระแสน้ำป่าช่วยเด็กติดกลางคลอง


 

ชื่นชมตร.เขาค้อฝ่ากระแสน้ำป่าช่วยเด็กติดกลางคลอง

 

 

 

ชื่นชมตร.เขาค้อฝ่ากระแสน้ำป่าช่วยเด็กติดกลางคลอง