posttoday

ไม่พอใจเสียงดัง! พระแทงพระมรณภาพคาวัดที่ราชบุรี

22 ตุลาคม 2560

พระ2รูปทะเลาะวิวาทกันภายในวัดก่อนใช้มีดแทงมรณภาพไป 1 เหตุแค่ไม่พอใจเรื่องถูกเรียกเสียงดัง

พระ2รูปทะเลาะวิวาทกันภายในวัดก่อนใช้มีดแทงมรณภาพไป 1 เหตุแค่ไม่พอใจเรื่องถูกเรียกเสียงดัง

เมื่อวันที่ 22 ต.ค. เวลา 09.00 น. ร.ต.อ. วิชัย แพทยารักษ์ ร้อยเวรสภ.โพหัก อ.บางแพ  จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุพระลูกวัดดอนพรม ต.ดอนคา อ.บางแพ ทะเลาะวิวาทกันและใช้อาวุธมีแทงกันได้รับบาดเจ็บ  จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลบางแพ  และเจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจการกกุศลราชบุรี 

ที่เกิดเหตุพบพระพิชิต มั่นแร่ อายุ 42 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกแทง เจ้าหน้าที่ได้พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ แต่พระพิชิตได้มรณภาพขณะนำส่งโรงพยาบาล จากการตรวจสอบตามร่างกายพบว่ามีร่องรอยถูกอาวุธมีดแทงที่บริเวณหัวไหล่ 2 แผล  คอ 1 แผล หน้าท้อง 1 แผล และชายโครง 1 แผล  ใกล้กันพบอาวุธมีดแบบพับยาวประมาณ 1 ฟุต เปื้อนเลือดตกอยู่  และกรรไกรตัดแต่งกิ่งไม้ตกอยู่ 1 อัน เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ที่ก่อเหตุทราบว่าคือ พระสรรเพ็ชร ทวะบุตร เป็นพระลูกวัดดอนพรม ซึ่งเพิ่งจะย้ายมาจากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และมาจำพรรษที่วัดนี้เมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ พระพิชิต ได้เดินขึ้นไปเรียกพระสรรเพ็ชร ที่กุฎิ แต่ด้วยความที่พระพิชิตเป็นคนเสียงดัง ทำให้พระสรรเพ็ชรไม่พอใจและได้ออกมาถามว่า "จะเอายังไง"จึงทำให้มีปากเสียงกัน และเมื่อพระสรรเพ็ชรเปิดประตูออกมาก็เกิดเหตุชุลมุนขึ้น หลังจากนั้นพระสรรเพ็ชรได้เดินเข้าไปในห้องและหยิบมีดออกมา พระวิชิตเห็นดังนั้นจึงคว้ากรรไกรตัดแต่งกิ่งไม้ ที่วางอยู่ใกล้ๆออกมาเพื่อป้องกันตัวจึงเกิดการต่อสู้กันขึ้น และพระพิชิตได้ถูกพระสรรเพ็ชรแทงจนบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่พระสรรเพ็ชร หลังก่อเหตุก็ได้เข้าไปเก็บข้าวของในกุฎิและหลบหนีไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึง  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ติดตามตัวพระสรรเพ็ชรมาดำเนินคดีต่อไป