posttoday

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์มั่นใจเหตุระเบิดภูทับเบิกไม่กระทบท่องเที่ยว

11 กันยายน 2560

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์มั่นใจเหตุระเบิดภูทับเบิกไม่กระทบการท่องเที่ยว-การจัดระเบียบรีสอร์ท โยนฝ่ายมั่นคงแจงสาเหตุ

ผู้ว่าฯเพชรบูรณ์มั่นใจเหตุระเบิดภูทับเบิกไม่กระทบการท่องเที่ยว-การจัดระเบียบรีสอร์ท โยนฝ่ายมั่นคงแจงสาเหตุ

เมื่อวันนที่ 11 ก.ย. นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ กล่าวถึงเหตุระเบิดที่ภูทับเบิก โดยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดหรือ อีโอดี พบพยานหลักฐานบ่งชี้ปมเหตุมุ่งสังหารเจ้าหน้าที่ทำให้แนวทางสอบสวนเชื่อมโยงเรื่องการรื้อรีสอร์ทบนภูทับเบิกว่า ขณะนี้ยังไม่มีการสรุปว่า สาเหตุมาจากเรื่องอะไร และยังต้องรอการพิสูจน์หลักฐานจาก ชุดอีโอดีก่อน ส่วนปมสาเหตุจะมาจากสาเหตุอะไรนั้นต้องให้ทางฝ่ายความมั่นคงชี้แจง

"เหตุการณ์ดังกล่าวคงไม่ผลกระทบต่อแผนการจัดระเบียบภูทับเบิก และยังต้องเดินตามโรดแมปแผนแม่บทต่อไป ส่วนผลกระทบด้านการท่องเที่ยวนั้นคงไม่มีเช่นกัน เพราะหลังเกิดเหตุยังเห็นนักท่องเที่ยวถ่ายเซลฟีกันอยู่โดยไม่ได้หวั่นวิตกอะไร"นายพิบูลย์กล่าว

นายพิบูลย์ กล่าวอีกว่า ส่วนคนขับรถโดยสารที่เสียชีวิตนั้น ขณะนี้ให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องช่วยพิจารณาว่า ตามระเบียบราชการพอจะช่วยเยียวยาอะไรได้บ้าง ซึ่งได้มอบให้นายอำเภอหล่มเก่าไปดำเนินการแล้ว ส่วนนักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิด 2 รายนั้น รายแรกกลับบ้านไปแล้วส่วนอีกรายเป็นชาวเพชรบูรณ์ขึ้นไปเที่ยวกับครอบครัวเป็นครั้งแรก ขณะประสบเหตุนั่งอยู่ในรถเก๋งและถูกสะเก็ดระเบิดที่เปลือกตาทำให้สลบไป โดยถูกส่งมาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า ภายหลังถูกส่งต่อมารักษาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์และอาการล่าสุดปลอดภัยแล้วและกำลังใจค่อนข้างดี

รายงานข่าวแจ้งว่า นายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ ได้ลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อติดตามสถานการณ์พร้อมเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ป่าไม้ในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับการจัดระเบียบภูทับเบิกเข้าหารือ และประเมินสถานการณ์ในการเดินหน้าจัดระเบียบภูทับเบิก