posttoday

ตำรวจตรังรวบแก๊งลักกล่องดำรถแบคโฮ

07 กันยายน 2560

ตรัง-รวบแก๊งลักกล่องควบคุมรถแบคโฮพบทำเป็นขบวนการมีเครือข่ายเชื่อมโยงทั่วทุกภาครวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน

ตรัง-รวบแก๊งลักกล่องควบคุมรถแบ๊คโฮพบทำเป็นขบวนการมีเครือข่ายเชื่อมโยงทั่วทุกภาครวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน

เมื่อวันที่ 7ก.ย.60 พล.ต.ต.สมพงศ์ ทองใบ ผบก.ภ.จว.ตรัง นำของกลางประกอบด้วย กล่องควบคุมรถแบคโฮ (กล่องดำ) ยี่ห้อ CAT จำนวน 1 กล่อง กล่องควบคุมรถแบ๊คโฮ (กล่องดำ)ยี่ห้อ KOMATSU จำนวน 1 กล่อง พร้อมอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ จำนวน 7 เครื่อง มาแถลงข่าวซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจยึดมาจากนายณัฐพล หรือเล็ก อ่อนแก้ว อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 101 ม.2 ต.กะลาเส อ.สิเกา จ.ตรังหนึ่งในแก๊งลักกล่องควบคุมรถแบ๊คโฮ (กล่องดำ) หน้าจอคอมพิวเตอร์ และคันเร่งมอเตอร์ไฟฟ้า พร้อมอุปกรณ์

พล.ต.ต.สมพงศ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายนับ 10 รายข้าแจ้งความว่า ถูกกลุ่มคนร้ายก่อเหตุลักกล่องควบคุมรถแบคโฮ(กล่องดำ) รวมมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1 ล้านบาท สามารถจับกุมคนร้ายได้ทั้งหมด 3 คน เป็นคนพื้นที่ จ.ตรัง 1 คน และ กทม. 2 คน และกำลังออกหมายจับเพิ่มอีก 2 คน จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายกลุ่มนี้จะเชื่อมโยงกับเครือข่ายกันทั่วทุกภาค และรวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน

นายสวัสดิ์ โอทอง ผจก.หจก.วงศ์สวัสดิ์ก่อสร้าง กล่าวว่า กล่องควบคุมรถแบคโฮ (กล่องดำ) ถือเป็นส่วนสำคัญของรถหากไม่มีรถแบคโฮก็ไม่สามารถใช้การได้  และการจะซื้อใหม่ก็ค่อนข้างยุ่งยาก เนื่องจากบางรุ่นไม่มีขายในประเทศไทยแล้ว ต้องสั่งนำเข้าจากต่างประเทศเท่านั้น ซึ่งการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้จึงถือเป็นเรื่องที่น่าดีใจมาก