posttoday

ฝนถล่มทางขาด! จนท.ปิดถนนสาย401 ช่วงเขาสก รอยต่อพังงา-สุราษฎร์

05 สิงหาคม 2560

เจ้าหน้าที่ ปิดการจราจร ถนนสาย 401 ช่วงเขาสก รอยต่อพังงา-สุราษฎร์ หลังฝนถล่ม ทำดินทรุด ทางขาด แนะเลี่ยงเส้นทาง ด้านขนส่งสุราษฎร์ แจ้งเปลี่ยนเดินรถ 2 เส้นทาง

เจ้าหน้าที่ ปิดการจราจร ถนนสาย 401 ช่วงเขาสก รอยต่อพังงา-สุราษฎร์ หลังฝนถล่ม ทำดินทรุด ทางขาด  แนะเลี่ยงเส้นทาง ด้านขนส่งสุราษฎร์ แจ้งเปลี่ยนเดินรถ 2 เส้นทาง

วันที่ 5 ส.ค.60 นายเรวัตร เสือเดช หัวหน้าหมวดทางหลวงคุระบุรี แขวงทางหลวงพังงา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ฝนตกเนื่องเนื่องเป็นเวลาหลายวันทำให้เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาได้เกิดการแตกร้าวของผิวจราจรบนถนนสาย 401 กม.27+150 เขาสก บริเวณรอยต่อ จ.พังงา-จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางลงพื้นที่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จรัส เจริญกุล ผกก.สภ.กะปง เพื่อทำการตรวจสอบ และอำนวยความสะดวกให้รถที่ผ่านไปมา กระทั่งเมื่อเวลา 04.00 น.  ดินด้านล่างถนนได้เกิดไสลด์ลงไปทำให้ทางหลวงช่วงดังกล่าวขาด ทำให้ผู้ที่ใช้เส้นทางไม่สามารถเดินทาง จึงได้ทำการปิดการจราจร พร้อมวางแผนเส้นทางเลี่ยง และร้องขอรถแบคโฮ พร้อมวัสดุสำหรับทำไหล่ทาง ไปยังแขวงทางหลวงพังงาเพื่อทำทางเบี่ยงชั่วคราวแล้ว

ด้าน นายสมพร พรหมเจียม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงพังงา เปิดเผยว่า ถนนสายดังกล่าว เป็นถนนสายหนึ่งที่ประชาชนชาวจังหวัดพังงาและใกล้เคียงใช้เดินทางผ่านไปยัง จ.สุราษฯ และ จ.กรุงเทพฯ โดยเป็นเส้นทางที่อยู่บนภูเขาลาดชัน หากเกิดฝนตกหนักก็จะเกิดดินไสลด์อยู่เป็นประจำ โดยเจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการแก้ไขปัญหาแบบถาวรไปแล้วหลายจุด ซึ่งขณะนี้ ก็ได้ส่งรถแบคโฮ ออกไปยังที่เกิดเหตุเพื่อทำการเปิดไหลทางและปรับผิวจราจรให้รถสามารถขับผ่านได้ชั่วคราวก่อน

นายเรวัต เสือเดช  หัวหน้าหมวดทางหลวงคุระบุรี จ.พังงา กล่าวว่า ขณะนี้ได้เร่งให้ความช่วยเหลือประขาชนผู้ใช้เส้นทางโดยเร็วที่สุด โดยนำเครื่องจักรกลเข้าเปิดพื้นที่ฝั่งภูเขาเพื่อเป็นทางเบี่ยงให้รถสามารถผ่านได้ชั่วคราว ขณะนี้เครื่องจักรได้ลำเลียงส่งเข้าพื้นที่แล้วพร้อมทั้งกับขนส่งวัสดุ ซึ่งหากฝนไม่ตกลงมาเพิ่มก็จะทำการเปิดเส้นทางให้รถสามารถผ่านได้ทันที

"ขณะเดียวกันหมวดทางหลวงคุระ ได้จัดทำป้ายเพื่อแจ้งไปยังผู้ใช้รถเพื่อใช้เส้นทางอื่นชั่วคราวโดยทำป้ายแจ้งไว้ 3 จุดคือที่ทางหลวง 4118 แยกพนม ทับปุด , ทางหลวง 4115 กม.61 และที่ทางหลวง 4090 แยกป้อมหินดาน เข้า กะปง พังงา "นายเรวัต กล่าว 

ด้านนายมานพ สุทธิพงษ์ ผอ.ขนส่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้ประสานให้ผู้ประกอบการเดินรถโดยสารเปลี่ยนแปลง2 เส้นทาง รถสายที่ 444 กระบี่ – เขาสก ให้เลี่ยงเส้นทางถนนหมายเลข 401 โดยรถที่วิ่งมาจาก จ.กระบี่ เมื่อมาถึงหน้าที่ว่าการ อ.ทับปุด จ.พังงา ให้เลี้ยวขวาไปตามเส้นทางถนนหมายเลข 4118 บางเหรียง - พนม เมื่อมาบรรจบเส้นถนน 401 ให้เลี้ยวซ้ายไปตามเส้นถนน 401 มุ่งหน้าไปเขาสกกลับในเส้นทางเดิม และรถสาย 465 สุราษฎร์ธานี - ภูเก็ต ให้เลี่ยงเส้นทาง 401 ช่วงถนนขาด โดยรถที่ออกจาก จ.สุราษฏร์ธานี เมื่อถึงสามแยก อ.พนม ให้เลี้ยวซ้ายไปทางถนนสายที่ 415 พนม - นาเหนือ เมื่อถึงสี่แยกนาเหนือ เลี้ยวขวาไปทาง อ.ทับปุด จ.พังงา และฝั่งที่มาจาก จ.ภูเก็ต ให้แล่นเช่นเดียวกัน

ฝนถล่มทางขาด! จนท.ปิดถนนสาย401 ช่วงเขาสก รอยต่อพังงา-สุราษฎร์

 

 

ฝนถล่มทางขาด! จนท.ปิดถนนสาย401 ช่วงเขาสก รอยต่อพังงา-สุราษฎร์