posttoday

โรงเรียนต้นสังกัดปลื้มนร.คว้าแอดมิชชั่นอันดับ1

20 มิถุนายน 2560

นครศรีธรรมราช-โรงเรียนดังนครศรีฯชื่นชมนักเรียนคว้าแอดมิชชั่นอันดับ1ของประเทศขณะเจ้าตัวแนะนำรุ่นน้องเรียนในห้องสำคัญที่สุด

นครศรีธรรมราช-โรงเรียนดังนครศรีฯชื่นชมนักเรียนคว้าแอดมิชชั่นอันดับ1ของประเทศขณะเจ้าตัวแนะนำรุ่นน้องเรียนในห้องสำคัญที่สุด

เมื่อวันที่20มิ.ย.60 บริเวณหน้าเสาธงโรงเรียนเบญจมราชูทิศ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายภักดี เหมทานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเบญจมราชูทิศ คณะครูอาจารย์และสมาคมศิษย์เก่าจัดพิธีแสดงความยินดีให้กับนายครองพิภพ วิรัตินันท์ ที่สอบแอดมิชชั่นได้คะแนนอันดับ 1 ของประเทศ ร้อยละ 89.03% คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีการมอบดอกไม้ รางวัล ทุนการศึกษาแก่นายครองพิภพ และกล่าวชื่นชมที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนและจังหวัดด้วย

นายภักดี ผอ.โรงเรียนเบญจมราชูทิศ กล่าวหน้าเสาธงว่า วันนี้นายครองพิภพ สามารถทำให้คนทั้งประเทศได้รับรู้ว่า เด็กต่างจังหวัดเรียนโรงเรียนต่างจังหวัดก็มีความสามารถและทำได้ไม่ต่างกับเด็กในกรุงเทพฯ ขณะที่นายครองพิภพบอกน้องๆว่า การเรียนตั้งใจเรียนในห้องเรียนตลอด เก็บความรู้จากครูอาจารย์อย่างเต็มที่มีเพียงวิชาคณิตศาสตร์เท่านั้นที่ไปเรียนเสริม แสดงให้เห็นว่าโรงเรียนของเรามีคุณภาพในด้านวิชาการ ดังนั้นเราขอประกาศความเป็นเลิศเพื่อต่อยอดในวิชาการต่อไป

"นายครองพิภพ เรียนที่นี่มาตั้งแต่ ม.1 ถึง ม.6 เป็นเด็กดีมีความตั้งใจเรียน และยังสามารถเป็นแบบอย่างให้น้องๆ ทุกคน ที่ผ่านมานายครองพิภพ ได้รับรางวัลระดับประเทศในความเป็นเลิศทางวิชาการมาครั้งหนึ่งแล้ว โดยได้จบการศึกษาในรุ่น 118 ปีคือปี 2559 ซึ่งเป็นปีที่ได้รับรางวัลโรงเรียนพระราชทานด้วย ถือว่านายครองพิภพฯ เค้าเป็นนักเรียนพระราชทานด้วย จึงมีการจัดแสดงความยินดีให้กับนายครองพิภพฯ ที่ทำชื่อเสียงให้กับโรงเรียนและจังหวัด" นายภักดีกล่าว

ด้านนายครองพิภพ วิรัตินันท์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่รุ่นน้อง ตนก็บอกกับน้องๆ ทุกคนว่า เคล็ดลับในการเรียนก็คือ“ตั้งใจเรียนในห้องเรียน” ตั้งแต่ครูเริ่มสอนจนจบแล้วกลับบ้านก็นำมาทบทวน แบ่งเวลาในการเรียนการเล่นให้พอดี เวลาว่างของตนก็จะชอบดูหนังในโซเชียล แต่จะดูหนังที่พูดภาษาอังกฤษเพื่อต่อยอดความรู้ ส่วนการเลือกเรียนนิเทศศาสตร์แทนการเรียนแพทย์หรืออย่างอื่น เพราะมองว่าการเรียนนิเทศศาสตร์สามารถช่วยเหลือในการสะท้อนปัญหาของสังคมและประเทศได้

"ส่วนตัวมองว่าในยุคโซเชียลที่เข้ามามีบทบาทกับสังคมมากขึ้น สื่อในยุคปัจจุบันก็เป็นสื่อที่ทำหน้าที่และปรับตัวเข้ากับยุคโลกาภิวัฒน์ได้ดี การนำเสนอข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมาเป็นที่พึ่งของสังคมได้มากกว่า แต่อีกมุมหากสื่อเสนอสิ่งที่บิดเบือนก็ทำร้ายสังคมได้เช่นกัน จึงอยากให้มีสื่อที่นำเสนอข้อเท็จจริง อย่าบิดเบือน เพราะตอนนี้การตรวจสอบนั้นเร็วมาก แต่ข้อเท็จจริงยังสำคัญเสมอ" นายครองพิภพฯ กล่าว. 

โรงเรียนต้นสังกัดปลื้มนร.คว้าแอดมิชชั่นอันดับ1

โรงเรียนต้นสังกัดปลื้มนร.คว้าแอดมิชชั่นอันดับ1