posttoday

เตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกเหยื่อพัวพันยาเสพติด

10 มิถุนายน 2560

พัทยา-เตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นร.ต.อ.สังกัดดีเอสไอหลอกสาวพัวพันยาเสพติดเหยื่อไหวตัวทันแจ้งความดำเนินคดี

พัทยา-เตือนภัยแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นร.ต.อ.สังกัดดีเอสไอหลอกสาวพัวพันยาเสพติดเหยื่อไหวตัวทันแจ้งความดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 10มิ.ย.60 เวลา 14.00น. น.ส.พรพัชรดิษย์  รักความสุข อายุ 40 ปี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่า ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์และดีเอสไอติดต่อเข้ามาว่าพัวพันเกี่ยวกับยาเสพติด ติดต่อเข้ามาอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ชื่อ ขนิษฐา  แสงทิพย์ ได้ส่งพัสดุไปรษณีย์จากอ.จอมทอง จ.เชียงใหม่จ่าหน้าถึง น.ส.วิไล  กัณฑรักษ์ จำนวน 2 ครั้ง แต่ไม่มีคนรับพัสดุ สำนักงานไปรษณีย์จึงส่งพัสดุไปตรวจสอบที่ดีเอสไอ ผลปรากฏว่าเป็นสมุดบัญชีเงินฝากจำนวน 30 เล่ม พร้อมบัตรเอทีเอ็ม หนึ่งเป็นสมุดบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาจอมทอง ระบุชื่อของน.ส.พรพัชรดิษย์มีการโอนเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท แล้วบอกอีกว่าเจ้าหน้าที่จากดีเอสไอ จะโทรหาก่อนจะวางสายไป

จากนั้นเพียงไม่นานก็มีโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาปลายสายอ้างตัวเป็นเจ้า หน้าที่ดีเอสไอชื่อร.ต.อ.ธวัชชัย  อยู่ตระกูล พร้อมบอกว่าที่ น.ส.วิไล ไม่ได้เซ็นต์รับพัสดุ เนื่องจากถูกจำคุกในคดียาเสพติด 30,000 เม็ด จากนั้นกล่าวอ้างอีกว่าชื่อของน.ส.พรพัชรดิษย์อาจจะถูกปลอมแปลงไปเปิดบัญชีธนาคารพัวพันกับแก๊งยาเสพติด และทำทีสอบถามว่ามีบัญชีธนาคารอะไรบ้าง มีเงินในบัญชีจำนวนกี่บาท แล้วจะมีเจ้าหน้าที่จากแบ็งค์ชาติโทรหาเพื่ออายัดบัญชีหรือไม่ ก่อนบอกว่าจะติดต่อกลับมาใหม่ แล้ววางสายไปในระหว่างที่พูดสายจะเน้นย้ำตลอดว่าเป็นเจ้าหน้าที่จริง เบอร์โทรสามารถตรวจสอบได้

ต่อมาได้ตรวจเบอร์โทรศัพท์ทั้งหมดพบว่าเป็นเบอร์สำนักไปรษณีย์ และสำนักงานดีเอสไอจริง แต่ไม่มีกลับคนรับสายก่อนปรึกษาญาติจนพบว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษดีเอสไอ ได้ประกาศเตือนภัยให้ระวังภัยเกี่ยวกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ซึ่งไม่มีตัวตนจริง จึงรีบเดินทางเข้าแจ้งความดังกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนรวบรวมข้อมูลทั้งหมดประสานชุดสืบสวนออกหาเบาะแสของแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายนี้ เพื่อติดตามมาดำเนินคดต่อไป.