posttoday

ตำรวจจับ2โจ๋รุมชกหนุ่มป่วยจิตเวชปางตาย

23 พฤษภาคม 2560

ตราด-ตำรวจรวบ2โจ๋ทำร้ายหนุ่มป่วยจิตเวชอ้างลงมือเพราะเมาและจำผิดคน

ตราด-ตำรวจรวบ2โจ๋ทำร้ายหนุ่มป่วยจิตเวชอ้างลงมือเพราะเมาและจำผิดคน

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. เวลา 10.00น.ที่สภ.เมืองตราด พล.ต.ต.ทวีโรจน์ ศิริสวัสดิบุตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด พ.ต.อ.บุญส่ง ปีกขนทด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองตราด และชุดสืบสวนสภ.เมืองตราด ร่วมแถลงข่าวจับกุม2 ผู้ต้องหารุมทำร้ายร่างกายนายพงษ์รัตน์ ปิ่นทอง ผู้ป่วยจิตเวชจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยชุดสืบสวนสภ.เมืองตราดตามจับกุมตัวได้เมื่อวานนี้

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายกิตตินันท์ พงพันธ์พินิจ อายุ 19 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาออกมาจากห้องขังไปยังห้องแถลงข่าว ได้ถูกญาติผู้บาดเจ็บชกเข้าที่ใบหน้าไป  2 ที ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งนำตัวเข้าห้องแถลงข่าว

นายกิตตินันท์ ยอมรับว่า ก่อนเกิดเหตุไปเดินเที่ยวงานเทศกาลผลไม้บริเวณ 3 แยกคลองใหญ่ ถูกชายคนหนึ่งสวมเสื้อสีเหลืองเดินเหยียบเท้า จากนั้นได้ออกจากงานแล้วมานั่งกินข้าวที่ร้านข้าวต้มใกล้งาน ตอนนั้นเมาสุราและเห็นนายพงษ์รัตน์ เดินผ่านหน้าร้าน จึงได้เดินตามไปจนถึงหน้าร้านขายยา ก่อนรุมทำร้ายร่างกายจนสาหัส แต่จำคนผิด พร้อมกับกล่าวขอโทษนางสุดใจ ชื่นจำปา แม่นายพงษ์รัตน์ ที่ร่วมฟังการแถลงข่าว

พล.ต.ต.ทวีโรจน์ กล่าวว่า ผู้ต้องหายอมรับสารภาพทั้งหมด จึงได้ตั้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส แต่ไม่สามารถตั้งข้อหาพยายามฆ่าได้ เนื่องจากผู้ต้องหาไม่ได้ใช้อาวุธในการก่อเหต

หลังจากแถลงข่าวเสร็จ ยังมีญาติและชาวตราดที่โกรธแค้นผู้ต้องหารออยู่ด้านหน้าห้อง เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวผู้ต้องหาออกจากแถลงข่าวไปยังอีกห้องหนึ่ง ก่อนที่ญาติและชาวตราดจะสลายตัว

นอกจากนี้ มีชาวตราดกว่า 100 คน เดินทางไปยังหน้าร้านขายยาจุดเกิดเหตุ เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจที่คาดว่าจะนำผู้ต้องมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ยืนยันว่าจะทำตัวมาทำแผนหรือไม่