posttoday

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่นราธิวาสให้กำลังใจเจ้าหน้าที่

23 เมษายน 2560

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ติดตามความคืบหน้าแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เน้นย้ำการปฏิบัติงานเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของทหารพราน

ผบ.ทบ.ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ติดตามความคืบหน้าแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เน้นย้ำการปฏิบัติงานเพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของทหารพราน

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. พล.อ.เฉลิมชัยสิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางมาติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ห้องประชุม หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 45 อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส โดยพล.ต. วิชาญสุขสง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมประชุมว่า ผู้บัญชาการทหารบก ตั้งใจมาเยี่ยม ให้กำลังใจกำลังพลของกรมทหารพรานที่ 45 ซึ่งจากการรับฟังรายงานสรุปการปฏิบัติงานทั้งด้านการทหารและด้านการเมือง ผู้บัญชาการทหารบกมีความเชื่อมั่นและพึงพอใจต่อการทำงานของหน่วยความมั่นคงในพื้นที่

อย่างไรก็ตาม ได้เน้นย้ำการปฏิบัติงานของทหารพรานในภาพรวม ว่า ที่ผ่านมาหน่วยทหารพรานเน้นทำงานด้านยุทธการ ต้องปรับแนวทางมาให้ความสำคัญกับการปฏิบัติงานด้านการเมืองด้วย เข้าไปดูแลช่วยเหลือประชาชนให้เพิ่มมากขึ้น ทำอย่างไรให้ประชาชนในพื้นที่รัก เชื่อมั่น และศรัทธาในการทำงาน จะได้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีของหน่วยทหารพราน ซึ่งจะต้องทำหน้าที่หลักในการดูแลพื้นที่ต่อไป

ส่วนกรณีที่เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายขว้างระเบิดใส่ชุดคุ้มครองตำบลและชุดปฏิบัติการพิเศษของตำรวจ เมื่อคืนวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา ได้มีการพูดคุยกับผู้บังคับบัญชาของหน่วยที่เกี่ยวข้อง เพื่อดูแลกำชับผู้ปฏิบัติ ปรับปรุงแก้ไขในการวางมาตรการป้องกันเหตุ การตอบโต้และการติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี