posttoday

ทหารบุกจับโต๊ะบอลกลางเมืองพัทยา รวบ 30 นักพนัน

26 พฤศจิกายน 2559

ทหารบุกจับโต๊ะบอลเถื่อนใจกลางเมืองพัทยา รวบนักพนันกว่า 30 คน ยอดเงินหมุนเวียนนับ 10 ล้านบาท

ทหารบุกจับโต๊ะบอลเถื่อนใจกลางเมืองพัทยา รวบนักพนันกว่า 30 คน ยอดเงินหมุนเวียนนับ 10 ล้านบาท

เวลา 01.00 น. วันที่ 26 พ.ย. ร.ท.สันนิบาล แสนดี หัวหน้าชุดคณะรักษาความปลอดภัยพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้สืบทราบมีการเปิดโต๊ะเล่นการพนันทายผลฟุตบอลต่างประเทศชื่อ “มังกรทอง” พัทยากลาง อาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น เลขที่ 220 ถนนพัทยาสาม หลังธนาคารกสิกรไทย ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งมีนักพนันเข้ามาลักลอบเล่นกันจำนวนมาก จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

จากการลงพื้นที่พบว่าบริเวณหน้าโต๊ะบอลมีกลุ่มชายไทยประมาณ 2-3 กำลังยืนจับกลุ่มคุยกันโดยในมือถือโพยบอลจึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมกับนำกำลังเข้าไปตรวจค้นภายใน พบพนักงานจำนวน 5 คน นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์กำลังรับแทงพนันให้กับลูกค้าจำนวนหนึ่ง และระหว่างการจับกุมได้มีลูกค้าพากันทยอยเข้ามาแทงพนันรวมทั้งสิ้นกว่า 30 คน ส่วนใหญ่ลูกค้าประกอบอาชีพวินจักรยานยนต์รับจ้าง พนัก งานห้าง เด็กเสิร์ฟร้านอาหารในพื้นที่เมืองพัทยา  

ทั้งนี้ สามารถตรวจยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก อาทิ โพยการพนันฟุตบอลลีกต่างประเทศพร้อมเรทราคาต่อรองของวันที่ 25 พฤศจิกายน 2559 คอมพิวเตอร์ 6 เครื่อง เครื่องถ่ายเอกสาร 1 เครื่อง สมุดบัญชีเงินฝากเงินสดจำนวน 90,000 บาท ซึ่งมีนายยุทธนา ตู้มณีจินดา อายุ 42 ปี รับเป็นผู้ดูแล จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา เข้าร่วมจับกุมและรับตัวนักพนันพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พร้อมกับคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหาอีกด้วย

ร.ท.สันนิบาล เปิดเผยว่า สำหรับโต๊ะบอลแห่งนี้ถือว่าเป็นรายใหญ่ของเมืองพัทยา โดยเมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2556 เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดชลบุรีจับกุมมาแล้ว 1 ครั้ง แต่ไม่เข็ดหลาบย้ายสถานที่ใหม่แอบลักลอบเปิดอีกครั้งจึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว