posttoday

อดีตสส.ไทยรักไทยสั่งจับสื่อแก้ผ้าเหตุไม่พอใจปมเสนอข่าวสู่ขอสาว

26 กรกฎาคม 2559

อดีต ส.ส. พรรคไทยรักไทย สั่งจับ นักข่าวแก้ผ้าเหลือแต่กางเกงใน หลังไม่พอใจเหตุนำเสนอข่าวปมสู่ขอสาววัยรุ่น

อดีต ส.ส. พรรคไทยรักไทย สั่งจับ นักข่าวแก้ผ้าเหลือแต่กางเกงใน หลังไม่พอใจเหตุนำเสนอข่าวปมสู่ขอสาววัยรุ่น 

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. สถานีโทรทัศน์เวิร์คพอยท์ รายงานว่า นพ.เปรมศักดิ์ เพียยุระ นายกเทศบาลเมืองบ้านไผ่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบ้านไผ่ 4 คน ถอดเสื้อผ้าผู้สื่อข่าวชาย หนังสือพิมพ์เดลินิวส์ วัย 64 ปี จนเหลือแต่กางเกงชั้นใน ขณะที่มาเฝ้าขอสัมภาษณ์ที่สำนักงานเทศบาล จากนั้นมีเจ้าหน้าที่เทศบาลได้ถ่ายภาพผู้สื่อข่าวที่ถูกถอดกางเกงด้วยกล้องวิดิโอและโทรศัพท์มือถือ ก่อนให้ใส่กางเกงกลับ หลังไม่พอใจการเสนอข่าวกรณีปรากฏภาพ นพ.เปรมศักดิ์ ทางเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยมีหญิงสาววัยรุ่นนั่งอยู่ข้างๆ และมีการอ้างว่า มีการสู่ขอกันโดยมีสินสอด 4 แสนบาท

รายงานข่าวระบุว่า นพ.เปรมศักดิ์ ยังได้กักตัวผู้สื่อข่าวหลายคนภายในห้องทำงาน ตั้งแต่เวลา 10.30 ถึง 12.00 น. โดยสั่งเจ้าหน้าที่ล็อคประตูห้อง เก็บกล้อง โทรศัพท์มือถือของนักข่าวทุกคน โดยภายในห้องมี นพ.เปรมศักดิ์ ผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่เทศบาล รวม 7 คน ได้กล่าวตำหนิสื่อมวลชนที่นำภาพจากโซเชียลมีเดียไปลงข่าวว่าเป็นการประจานเรื่องส่วนตัว และปฏิเสธว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเรียกไปพบเพื่อตำหนิ

นอกจากนี้ นพ.เปรมศักดิ์ยังได้ชี้แจงภาพที่ถูกเผยแพร่ในเครือข่ายสังคมออนไลน์ว่า เป็นการช่วยเหลือครอบครัวเด็กสาวที่ได้รับความเดือดร้อน

โพสต์ทูเดย์ได้ตรวจสอบไปยัง สมาคมนักข่าวและนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย พบว่า ขณะนี้คณะกรรมการสมาคมได้รับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และกำลังอยู่ระหว่างการประชุมเพื่อกำหนดท่าทีต่อเรื่องดังกล่าว