posttoday

ครอบครัวเหยื่อเบนซ์วอนตร.ให้ความเป็นธรรม

19 มีนาคม 2559

ครอบครัว เหยื่อเบนซ์ซิ่ง แถลงขอบคุณทุกฝ่ายพร้อมขอความเป็นธรรม ก่อนมีพิธีพระราชทานเพลิงศพเย็นนี้ ด้าน"พงศพัศ" รุดขอโทษญาติ คดีช้า

ครอบครัว เหยื่อเบนซ์ซิ่ง แถลงขอบคุณทุกฝ่ายพร้อมขอความเป็นธรรม ก่อนมีพิธีพระราชทานเพลิงศพเย็นนี้  ด้าน"พงศพัศ" รุดขอโทษญาติ คดีช้า

วันที่ 19 มี.ค. พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมาร่วมทำบุญเลี้ยงพระเพล ในงานพระราชทานเพลิงศพ น.ส.ธันฐภัทธ์  ฮ้อแสงชัย หรือ เบนซ์ นิสิตปริญญาโท หลักสูตรสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ที่ถูก นายเจนภพ วีรพร ผู้ต้องหาขับรถยนต์ พุ่งชนบริเวณ ถนนพหลโยธินขาออก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 52-53 อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.พงศพัศ ระบุความคืบหน้าทางคดีว่า ขณะนี้มีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาไปตามขั้นตอนของกฏหมาย พร้อมขอแสดงความเสียใจและขอโทษ ที่ การทำคดีในช่วงแรกทำให้ทางครอบครัวรู้สึกกังวลใจ ยืนยันจะดำเนินการตามพยานหลักฐานและมุ่งมั่นทำคดีให้ปรากฎข้อเท็จจริงโดยเร็วที่สุด ส่วน คณะพนักงานสอบสวนชุดแรกที่มีคำสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการ นั้น อยู่ระหว่างสอบสวนขอเท็จจริง โดยคาดว่าจะใช้เวลา 2 วันจะสามารถสรุปข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นได้

"ผมมาในวันนี้เพื่อเป็นตัวแทน ท่าน ผบ.ตร. มาแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้สูญเสียและกล่าวขอโทษกับพ่อแม่และญาติพี่น้อง ในการที่ทำให้ไม่สบายใจในขบวนการขั้นตอนการดำเนินการของพนักงานสอบสวนเดิมที่ทำให้เกิดความกังวลใจ และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมที่เกรงว่าผู้เสียหายจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และมาบอกกล่าวความคืบหน้าในการดำเนินการในคดี หลังจากที่มีการแต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวนชุดใหม่มาดำเนินการสอบสวนแทน โดยแจ้งให้ทราบถึงการดำเนินการของคณะพนักงานสอบสวนในการแจ้งข้่อกล่าวหาเพิ่มเติมแก่ผู้ต้องหา และการดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนการสอบสวนต่าง ๆ ให้ถูกต้องและครบถ้วน เป็นไปตามเจตนารมณ์ที่ต้องการให้พนักงานสอบสวนนำผู้กระทำผิดในคดีนี้มาลงโทษตามกฏหมาย เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างแก่ผู้อื่นต่อไป ทำกฏหมายให้ศักดิ์สิทธิ์และเท่าเทียมกันให้เกิดความเป็นธรรมมากที่สุด" พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าว

ด้าน นายทิวากร  และ นาง กมลรัตน์ ฮ้อแสงชัย  บิดาและมารดาของ น.ส.ธันฐภัทธ์ ได้กล่าวขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายทั้งน้ำตาที่ช่วยกันนำเสนอข้อเท็จจริงให้ปรากฏ พร้อมฝากไปถึงตำรวจผู้ทำคดีขอความเป็นธรรมให้กับบุตรสาว เนื่องจากบุตรสาวของตนตั้งแต่เล็กเป็นเด็กที่รู้จักการทำบุญ มีใจเป็นสาธารณะมาโดยตลอด ซึ่งถือเป็นคุณความดีของบุตรสาวที่ได้ช่วยเหลือสังคมจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

"เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้หัวใจของแม่แตกสลาย ที่ผ่านมาสอนให้ลูกเป็นคนดีแต่สิ่งที่ได้ตอบแทนกลับเป็นความสูญเสีย" นางกมลรัตน์ มารดาของน.ส.ธันฐภัทธ์กล่าว ก่อนจะเป็นลมไปขณะที่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว จนญาติพี่น้องต้องเข้ามาช่วยกันพยุงไปปฐมพยาบาลกระทั่งมีอาการดีขึ้น