posttoday

"ทวี"แจงถูกกัดก่อนจำเป็นต้องยิงสุนัขตาย

08 มีนาคม 2559

ราชบุรี-"ทวี ไกรคุปต์"ขอสังคมให้ความเป็นธรรมถูกสุนัขกัดก่อนจำเป็นต้องยิงเพื่อป้องกันตัว

ราชบุรี-"ทวี ไกรคุปต์"ขอสังคมให้ความเป็นธรรมถูกสุนัขกัดก่อนจำเป็นต้องยิงเพื่อป้องกันตัว

เมื่อวันที่ 8 มี.ค. นายทวี ไกรคุปต์ อดีตส.ส.จังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ได้เข้าให้ปากคำกับ พ.ต.ท.ป้อมเพชร  คงสีหะ พนักงานสอบสวน สภ.สวนผึ้งเจ้าของคดียิงสนัขตาย ที่บริเวณหน้าร้านขายน้ำแข็ง  ริมถนนสาย ชัชป่าหวาย-สวนผึ้งแล้ว โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7มี.ค.59 ได้เดินทางไปไร่ในอ.สวนผึ้ง พกเงินไปด้วยกว่า 300,000 บาท เพื่อจะนำไปเข้าบัญชีของทหารกรุงไทย สาขาสวนผึ้ง และพกพาอาวุธปืนขนาด 9 มม.ไปด้วยเพื่อป้องกันทรัพย์สิน

ระหว่างที่รอธนาคารเปิดได้ขับรถไปซื้อของที่เซเว่น โดยจอดรถริมถนน และช่วงที่เดินไปได้ 2-3  ก้าว โดยไม่ได้ระวังตัวก็มีหมาวิ่งมากัดที่น่องข้างขวา และมีหมาอีก 3 ตัว ก็กำลังจะเข้ามารุมกัดจึงใช้มือสองข้างป้องกันตัว  แต่หมาทั้งหมดก็ยังพยายามจะเข้ามารุม  จึงเดินกลับมาที่รถ และคว้าปืนที่อยู่ในรถออกมายิงตายไป 1 ตัว ส่วนที่เหลือนั้นก็วิ่งหนีไป ซึ่งเป็นหมาจรจัดที่ดุร้ายและเข้าใจว่าน่าจะอดหิวโซ

หลังจากนั้นก็กลับมาที่ไร่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากจุดที่เกิดเหตุ  เพราะปวดแผล จากนั้นก็กลับมาที่สภ.สวนผึ้ง เพื่อขอลงประจำวันไว้  พร้อมนำอาวุธปืนไปให้ตรวจสอบด้วย  ก่อนจะเดินทางไปหาหมอที่โรงพยาบาล และขอใบรับรองแพทย์มาด้วย 

"อยากขอความเป็นธรรมจากสังคม ผมอายุ 78 ปี แล้วถูกหมา 3 ตัว รุมกัด ผมจึงต้องป้องกันตัว และเสียใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  ขออย่าเอาเหตุการณ์ตอนท้ายที่ไปถ่ายรูปหมาตาย เพราะผมเป็นคนยิงมาลงโทษผมเลย  ผมขอโทษคนที่รักสัตว์ที่สร้างความไม่สบายใจให้กับเขาเพราะเขารู้เพียงแค่ปลายเหตุ แต่ต้นเหตุก็ตามที่ผมเล่าให้ฟัง" นายทวี กล่าว

ทั้งนี้ นายทวีถูกแจ้ง3ข้อกล่าวหา คือ พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะ  ยิงปืนในที่สาธารณะ ตามมาตรา 72   อัตราโทษในคดีนี้ต้องระหว่างโทษจำคุก ไม่เกิน 5 ปี  ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และผิดพ.ร.บ.ทารุณสัตว์  ตามมาตรา 20  มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท  หรือทั้งจำทั้งปรับ