posttoday

เปิดตัว"ร.ต.ท.หญิง"ท่องเที่ยวเชียงใหม่สวย เผ็ด ดุ

01 มีนาคม 2559

เชียงใหม่-เปิดตัวร.ต.ท.หญิงท่องเที่ยวรับผิดชอบงานสายตรวจสวย เผ็ด ดุ เข้าสมัครสอบติดอันดับ2ของประเทศ

เชียงใหม่-เปิดตัวร.ต.ท.หญิงท่องเที่ยวรับผิดชอบงานสายตรวจสวย เผ็ด ดุ เข้าสมัครสอบติดอันดับ2ของประเทศ

เมื่อวันที่1มี.ค.59 ที่จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศกำลังให้ความชื่นชมกับร.ต.ท.หญิง ณัฐวจี จักรสาร หรือน้องบี  อายุ 25 ปี ตำแหน่ง รองสารวัตร สทท.1 กก.4 บก.ทท. หรือตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เพราะมีหน้าตาสะสวย หุ่นดี ผิวพรรณดี ออกลุยงานทำหน้าที่สายตรวจที่ปากทางขึ้นดอยสุเทพ ร่วมกับเพื่อนข้าราชการตำรวจด้วยความเข้มแข็งไม่แพ้ตำรวจผู้ชาย โดยเข้าเวรตั้งแต่ 07.00 น.และออกเวร 07.00 น.ของวันใหม่ เข้าเวร 1 วัน พัก 2 วัน และทำงานอย่างไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อย จนเป็นที่รักทั้งเพื่อนข้าราชการตำรวจและ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่ได้เห็นและได้รับการช่วยเหลือร.ต.ท.ณัฐวจี รวมทั้งชาวบ้านในระแวกดังกล่าวก็ชื่นชมในความเข้มแข็ง ความสวยด้วย

ร.ต.ท.หญิงณัฐวจี เปิดเผยว่า จบการศึกษาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะนิติศาสตร์ ป.ตรี ได้เกรดเฉลี่ยประมาณ 76.47 เปอร์เซ็นต์ เมื่อจบมาแล้ว ตนใฝ่ฝันอยากเป็นอัยการ  จะมุ่งมั่นเรียนต่อเนติฯ เพื่อเตรียมตัวสอบแข่งขันบรรจุ ต่อมาเห็นประกาศของทางตำรวจท่องเที่ยวประกาศรับสมัคร ตำรวจท่องเที่ยวตำแหน่งชั้นสัญญาบัตร จึงได้ตัดสินใจสมัครสอบ และก็สอบติดจากที่สอบติดทั่วประเทศของผู้หญิงจำนวน 40 คน โดยสอบได้เป็นอันดับที่ 2 เข้ารับการฝึกอบรมเป็นเวลา 4 เดือน จนเกิดความชำนาญและความอดทน 

เมื่อฝีกเสร็จมีโอกาสได้เลือกจังหวัดที่อยากจะลงก่อน เพราะสอบติดอันดับ 2 ของประเทศจึงตัดสินใจเลือกลงจังหวัดเชียงใหม่ ทันที และมารับราชการวันแรกยศ ร.ต.ต.หญิง เมื่อวันที่  1 พค 2558 ต่อมาก็ได้เลื่อนชั้นยศเป็น ร.ต.ท.หญิง ตามลำดับ อยู่ในตำแหน่งรองสารวัตร สายตรวจตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่

"ตอนแรกทางผู้บังคับบัญชาจะให้ไปในตำแหน่งธุรการ และประชาสัมพันธ์ ของตำรวจท่องเที่ยวซึ่งไม่ถนัดจึงได้ขออยู่ตำแหน่งสายตรวจ ซึ่งตนชอบมาก ได้พบปะกับคน ได้รู้ได้เห็นเหตุการณ์ต่าง ๆ เข้าระงับเหตุ และช่วยเหลือผู้คน ตนชอบในแนวนี้ รู้ว่าเป็นงานที่หนักแต่ได้ออกไปพบเห็นนักท่องเที่ยวประชาชนได้เข้าช่วยเหลือในรูปแบบต่าง ๆเห็นเขามีความสุข เข้าปลอบเมื่อเห็นเขามีทุกข์ รู้สึกดี แต่ช่วงว่างก็เรียนต่อเนติฯ เพื่อสอบแข่งขันเข้าเป็นอัยการ ตามที่ตนฝันด้วย และช่วงนี้ตนมีความสุขกับงานที่ทำอย่างมาก" ร.ต.ท.หญิงณัฐวจี  กล่าว