posttoday

ม็อบชิปปิ้งประท้วงสุวรรณภูมิขึ้นค่าจอดรถแพง

18 พฤศจิกายน 2558

สมุทรปราการ-พนักงานชิปปิ้งประท้วงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิปรับขึ้นค่าจอดรถ ขณะที่ผู้บริหารรับปากชะลอการปรับไปก่อน

สมุทรปราการ-พนักงานชิปปิ้งประท้วงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิปรับขึ้นค่าจอดรถ ขณะที่ผู้บริหารรับปากชะลอการปรับไปก่อน

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.นายประทีป สัจจาเทพ แกนนำพนักงานตัวแทนออกของ หรือ ชิปปิ้ งภายในคลังสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ประมาณ 100 คนรวมตัวประท้วงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่ขึ้นค่าบริการที่จอดรถในเขตฟรีโซน  จากเดิมที่กำหนดค่าบริการจอดจักรยานยนต์เหมาจ่ายจาก 130 บาทต่อเดือน ปรับเป็น 300 ต่อเดือน รถยนต์จาก 400 บาทต่อเดือนมา เป็น 600 บาทต่อเดือน รถบรรทุก 6 ล้อ จาก 600 บาทต่อเดือนมา เป็น 900 บาทต่อเดือน ส่วนค่าบริการจอดรายชั่วโมงก็มีการปรับขึ้น

นายนาวิก รอดรั้ง หนึ่งในกลุ่มผู้ประท้วง กล่าวว่า  ขับรถจักรยานยนต์มาจอดรถในเขตฟรีโซนทุกวัน ปกติเคยจ่ายค่าบริการเป็นชั่วโมง ชั่วโมงละ 3 บาท ถ้า 6 ชั่วโมงขึ้นไปก็จะคิดเป็นวันคือวันละ 40 บาท แต่การปรับอัตราบริการใหม่เป็น ชั่วโมงละ 10 บาท 6 ชั่วโมงขึ้นไปก็จะคิดเป็นวันละ 70 บาท ซึ่งราคาที่ปรับใหม่ครั้งนี้สูงมาก ทำให้เพื่อนพนักงานชิปปิ้งด้วยกันต้องนำรถจักรยานยนต์ไปจอดด้านนอกแทน

ด้านนายวีระยุทธ ปลากัดทอง ผู้อำนวยการเขตปลอดอากรและคลังสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เข้ามาพูดคุยกับผู้ชุมนุม พร้อมกับรับปากว่าจะสั่งให้ชะลอการขึ้นอัตราค่าบริการในอัตราใหม่ และให้เก็บค่าบริการในอัตราเดิมไปก่อน  ทำให้ผู้ชุมนุมพอใจและสลายการชุมนุม