posttoday

จับมือปืนยิงญาติอดีตนายกฯสมชายดับ

17 พฤศจิกายน 2558

นครศรีธรรมราช-จับแล้วมือปืนยิงญาติอดีตนายกฯสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพปมชู้สาวยิงสามีหวังเอาภรรยา

นครศรีธรรมราช-จับแล้วมือปืนยิงญาติอดีตนายกฯสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพปมชู้สาวยิงสามีหวังเอาภรรยา

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.58 เวลา 09.00น. พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช และพ.ต.อ.สุตรีทา อ่อนสด ผกก.สภ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช แถลงจับนายพงศ์ศักดิ์ พรหมแก้ว อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาคดีใช้อาวุธปืนยิงนายสมโชค วงศ์สวัสดิ์ อายุ 42 ปี ญาติของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 พ.ย.58

เจ้าหน้าที่สามารถสืบสวนสอบสวนจับกุมตัวนางพงศ์ศักดิ์ พร้อมของกลางอาวุธปืนคาร์บิน 1 กระบอก กระสุน 48 นัด ปืนลูกกรดและกระสุน 80 นัด ปืนอัดลม 1 กระบอก กระสุน 22 นัด และกระสุนปืนขนาด 9 มม.อีก 16 นัด ได้ที่กระท่อมที่พัก
บนภูเขาในหมู่บ้าน ให้การรับสารภาพว่าได้ยิงนายสมโชคจริง เพราะชอบพอกับภรรยาของผู้ตายจึงวางแผนฆ่าเพื่อหวังที่จะได้อยู่กินกับภรรยาของนายสมโชค

พล.ต.ต.วันไชย กล่าวว่า คดีนี้สามารถคลี่คลายได้อย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ภายใน 1 วันเพราะผู้ต้องหาและผู้เสียชีวิตนั้นอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันและเป็นที่รู้กันว่าขัดแย้งกันในเรื่องชู้สาว ส่วนอาวุธปืนและเครื่องกระสุนจำนวนมากที่ตรวจค้นได้ในกระท่อมที่พักของนายพงศ์ศักดิ์ฯ นั้นเจ้าตัวอ้างว่ามีคนนำมาฝากไว้ทั้งหมด แต่ตำรวจเชื่อว่าน่าจะเป็นอาวุธที่สะสมไว้เพื่อก่อเหตุอะไรบางอย่าง