posttoday

จับพรานป่าฆ่ากระทิงตัดหัว-ชำแหละเนื้อกิน

02 พฤศจิกายน 2558

ราชบุรี-เจ้าหน้าที่จับพรานป่าร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ฆ่ากระทิงตัดหัว ชำแหละเนื้อกิน

ราชบุรี-เจ้าหน้าที่จับพรานป่าร่วมกับเจ้าหน้าที่ป่าไม้ฆ่ากระทิงตัดหัว ชำแหละเนื้อกิน

เมื่อวันที่ 2 พ.ย.พ.อ.วุทธยา จันทมาศย์ รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ พร้อมปลัดอำเภอบ้านคา หัวหน้าฝ่ายป้องกันรักษาป่า สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 ราชบุรี และหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแม่น้ำภาชี นำกำลังตรวจสอบบริเวณสวนลำไย บ้านพุขี้เหล็ก อ.บ้านคา จ.ราชบุรี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าคนร้ายยิงกระทิงตาย บริเวณป่ารอยต่อระหว่างบ้านคาและอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี แล้วนำเนื้อมาขายในหมู่บ้าน ส่วนหัวกระทิงฝังไว้ในสวนลำไย โดยเจ้าหน้าที่ หัวกระทิงเพศผู้ มีเขาสวยงาม คาดว่ามีน้ำหนักตัวมากกว่า 1 ตัน ถูกฝังในดินลึก 1 เมตร

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่นำนายสิริ ศรีงาม พรานป่าชาวราชบุรี และเป็นหนึ่งในคนร้ายที่ไปล่ากระทิง มาชี้จุดที่นำหัวกระทิงมาฝังไว้ ซึ่งนายสิริให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายภูมิ ไม่ทราบนามสกุล ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ จ.ราชบุรี ให้ไปยิงกระทิง โดยได้ว่าจ้าง 3,000 บาท พร้อมจัดหาปืนให้ 2 กระบอก เป็นปืนลูกซองเบอร์ 12 จากนั้นก็เดินทางไปพร้อมกับนายภูมิ เวลา 07.00 น. ของวันที่ 27 ต.ค. โดยนายภูมิทำหน้าไล่ต้อนกระทิง จากนั้นลงมือยิง 3 นัด เมื่อกระทิงตาย ได้ตามแรงงานชาวพม่า 6 คน มาช่วยชำแหละเนื้อกินและตัดหัวกระทิง โดยไม่ทราบว่าหัวกระทิงนายภูมินำไปเก็บไว้ที่ใด และมาทราบว่าเจ้าหน้าที่ป่าไม้จับกุมแรงงานพม่า ที่กำลังนำเนื้อกระทิงลงมาขาย จึงกลัวความผิดและหลบหนีไปอยู่ที่บ้านญาติใน จ.สุราษฎร์ธานี และติดต่อขอมอบตัวกับกำนัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นบ้านพัก หมู่ 12 ต.บ้านคา ของนายภูมิ แต่ไม่พบตัว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า คนร้ายมุ่งหวังเพียงแค่หัวกระทิง เนื่องจากกระทิงตัวนี้มีเขาสวยงาม เป็นที่ต้องการของผู้ที่ชื่นชอบเขาสัตว์ และมีราคาหลักแสนบาท จึงอาจจะเป็นเหตุให้มีขบวนการล่ากระทิง เพื่อนำหัวไปขาย