posttoday

นายดาบยันล็อครถตราโล่เองปัดสร้างภาพ

31 ตุลาคม 2558

สุราษฎร์ธานี-นายดาบตำรวจจราจรลั่นไม่กลัวถูกกล่าวหาสร้างภาพยันจับล๊อครถตราโล่ภาค8เพราะจอดในที่ห้าม

สุราษฎร์ธานี-นายดาบตำรวจจราจรลั่นไม่กลัวถูกกล่าวหาสร้างภาพยันจับล็อครถตราโล่ภาค8เพราะจอดในที่ห้าม
 
ด.ต.สังคม เที่ยงปราณี ผบ.หมู่ สังกัดงานจราจร สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ที่ไปล็อคล้อรถยนต์ตราโล่ตำรวจ ยี่ห้อมิตซูบิชิ ทะเบียน 39374 ของตำรวจภูธรภาค 8 จอดไว้ในช่องจราจรห้ามจอด เพราะเมื่อวันที่30ต.ค.58 เป็นช่วงที่มีงานประเพณีชักพระทอดผ้า ทำให้การจราจรค่อนข้างคับขันและแออัดมาก เมื่อเห็นว่ามีรถยนต์จอดอยู่ในเขตห้ามจอดวันคู่อยู่ถึง 3 คัน รวมทั้งรถตราโล่คันนี้ด้วยโดยไม่พบคนขับรถ จึงได้ดำเนินการใช้เครื่องบังคับล้อและเขียนใบสั่งติดไว้ที่กระจกหน้าให้ไปเสียค่าปรับเพราะฝ่าฝืนกฎหมายจอด ก็ปฏิบัติตามหน้าที่ตรงไปตรงมาไม่ว่าข้าราชการตำรวจด้วยกันเองหรือประชาชนต้องปฏิบัติตามกฏหมายเท่าเทียมกัน เมื่อมีการจอดรถทำผิดกฎหมาย และไม่เคยคิดเป็นการทำงานสร้างภาพ เพราะปฏิบัติเป็นอย่างนี้อยู่เป็นปกติ หากล็อคล้อแต่รถของประชาชน แต่ไม่ล็อคล้อรถตำรวจก็จะคงถูกด่าว่าไม่กล้าจับ และช่วยพวกสีเดียวกันเองเข้าไปอีก
 
ขณะเดียวกันในเฟสบุ๊กสุราษฎร์ธานี (Facebook สุราษฎร์ธานี) ได้มีการหยิบยกประเด็นข่าวดังกล่าวมาแชร์ และระบุว่า บรรดารถซิ่งจะรู้จักชื่อ ด.ต.สังคม เป็นอย่างดีเพราะถูกจับประจำ ,บางข้อความระบุว่า ด.ต.สังคมเป็นตำรวจที่เข้มงวดมากชอบเรียกจับ แต่มีบางรายโพสต์ว่าเป็นการสร้างภาพไม่เชื่อว่า ด.ต.สังคม จับรถตราโล่ตำรวจจริง จึงมีผู้นำภาพใบชำระค่าปรับมาแชร์ให้ดูว่าเป็นเรื่องจริง

สำหรับถนนราษฎร์บำรุง ต.ตลาด เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีที่เกิดเหตุดาบตำรวจจราจรล็อคล้อรถยนต์ตราโล่ ปรากฏว่า มีรถยนต์ของประชาชนนำไปจอดริมไหล่ทางเป็นระเบียบด้วยความเรียบร้อย ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรตามข้อกำหนดการห้ามจอดในช่องจราจรวันคู่กับวันคี่ ซึ่งวันเดียวกันนี้ซึ่งตรงกับวันห้ามจอดในช่องจราจรวันคี่ไม่พบมีรถยนต์หรือรถจักรยาน ยนต์คันใดกระทำผิดกฎจราจร แต่มีรถยนต์บางคันที่จอดทำธุระชั่วคราวข้างถนนได้เปิดไฟกระพริบให้สัญญาณเสร็จแล้วรีบขับออกไป