posttoday

ชาวบ้านฮือฮาตู้ยามตำรวจทรงหลักกิโลเมตร

28 กันยายน 2558

นครราชสีมา - ตำรวจสภ.เทพารักษ์ สร้างตู้ยามตำรวจเป็นหลักกิโลเมตรขนาดใหญ่ หวังแจ้งเส้นทางให้ผู้สัญจรผ่านทราบ

นครราชสีมา - ตำรวจสภ.เทพารักษ์ สร้างตู้ยามตำรวจเป็นหลักกิโลเมตรขนาดใหญ่ หวังแจ้งเส้นทางให้ผู้สัญจรผ่านทราบ

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาที่บริเวณ บ้านวังกระทะ หมู่ที่9 ตำบลสำนักตะคร้อ อำเภอเทพารักษ์ จังหวัดนครราชสีมา ต่างสะดุดตากับตู้ยามตำรวจที่มีลักษณะคล้ายหลักกิโลเมตรขนาดใหญ่ ที่สถานีตำรวจภูธรเทพารักษ์ได้สร้างขึ้นตรงบริเวณทางแยกบ้านโนนแหน และบ้านหิงห้อย โดยมีการเขียนบอกเส้นทางต่างๆที่จะสามารถสัญจรไปมา พร้อมบอกระยะทางให้กับประชาชนที่ผ่านไปผ่านมา แต่ยิ่งมีการจัดสนามหญ้าและนำตุ๊กตามาวางเรียกอย่างสวยงามก็ทำให้ประชาชนต้องพากันแวะถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ร.ต.ท.สมชาย ตั้นสูงเนิน รองสารวัตรป้องกันและปรามปรามสถานีตำรวจภูธรเทพารักษ์ เปิดเผยว่า การร้างตู้ยามตำรวจเป็นหลักกิโลเมตรขนาดใหญ่นี้ เป็นความคิดของ พ.ต.ท.วรโชติ  สุกใส รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเทพารักษ์ ที่ต้องการสร้างเพื่อต้องการไว้บริการประชาชน เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวนั้นสามารถสัญจรไปมาได้หลายอำเภอ และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆได้ ดังนั้นก็จะทำให้มีประชาชนมาสอบถามเส้นทางอยู่ตลอดเวลา แต่เมื่อมีการสร้างป้อมตำรวจที่เป็นหลักกิโลเมตรแล้วมีการเขียนบอกเส้นทางและระยะทางก็ทำให้ประชาชนนั้นสามารถเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้นโดยที่ไม่ต้องลงมาสอบถามเส้นทาง พร้อมทั้งยังมีบริการต่างๆในการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน อาทิ เติมลมรถ ปะยาง ห้องสุขาบริการ เครื่องดื่มเย็นๆ และการจัดรถนำขบวนต่างๆ

นอกจากนี้ตู้ยามนั้นยังมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด ที่คอยวันทึกภาพในการป้องกันเหตุอาชญากรรมต่างๆในพื้นที่ด้วย

ขณะที่นางสิริญา  อาสาชัย หนึ่งในนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านมาแวะถ่ายรูป กล่าวว่า ได้เห็นตู้ยามตำรวจทำเป็นหลักกิโลเมตร ก็รู้สึกแปลกใจจึงได้พาลูกชายมาถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกซึ่งตู้ยามแห่งนี้ก็ยังได้มีการเขียนบอกเส้นทางพร้อมระยะทางให้กับประชาชนที่ผ่านไปมา ทำให้การเดินทางนั้นสะวกมากยิ่งขึ้น

สำหรับตู้ยามตำรวจทำเป็นหลักกิโลเมตรนั้นใช้งบประมาณจำนวนกว่า 1 แสนบาท มีขนาดความสูง 4 เมตร และมีขนาดความกว้าง 2 เมตร 40 เซนติเมตร ทั้งนี้หากประชาชนที่เดินทางผ่านอำเภอเทพารักษาก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกได้ตลอดเวลา

ชาวบ้านฮือฮาตู้ยามตำรวจทรงหลักกิโลเมตร