posttoday

ช้างป่าเมืองกาญจน์เหยียบรถกระบะพังกลางถนน

13 กันยายน 2558

กาญจนบุรี - ช้างป่าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าสลักพระ เหยียบรถกระบะพ่อค้ากำลังขับกลับบ้านได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

กาญจนบุรี - ช้างป่าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าสลักพระ เหยียบรถกระบะพ่อค้ากำลังขับกลับบ้านได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

เมื่อคืนวันที่ 12 ก.ย. ร.ต.อ.มณิภัทร เพ็งเกร็ด พนักงานสอบสวน สภ.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดเหตุรถยนต์กระบะถูกช้างป่าเหยียบ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 19-20 ถนนสายลาดหญ้า-ศรีสวัสดิ์ หมู่ 12 ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะจอดอยู่กลางถนนหันหน้ามาทางตำบลลาดหญ้า สภาพด้านหน้าพังเสียหายกระจกหน้าแตกมี นายสุวรรณ์ บุญเขตกรรม อายุ 69 ปี คนขับ และ นางพะเยาว์ บุญเขตธรรม อายุ 65 ปี น.ส.คณิตฐา บุญเขตธรรม อายุ 36 ปี น.ส.วันดี สมพงค์ อายุ 68 ปี ผู้โดยสาร ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

นายสุวรรณ์ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนกับครอบครับขับรถไปขายผลไม้ที่ตลาดนัดเขื่อนท่าทุ่งนา ระหว่างกลับบ้านพัก เห็นช้างป่าไม่ทราบเพศ เดินสวนทางมา จึงชะลอรถ แต่ช้างป่าตัวดังกล่าวได้กระโจนใช้เท้าเหยียบเข้าที่หน้ารถอย่างกะทันหัน ทำให้ตน ภรรยา ลูกสาว และน.ส.วันดี ได้รับบาดเจ็บศรีษะแตก ส่วนช้างก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ก่อนที่ช้างจะเดินหายเข้าไปในป่า

ด้าน นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าสลักพระ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเดินเท้าเข้าไปติดตามหาช้าง พร้อมทั้งประสานไปยังคณะสัตวแพทย์โรงพยาบาลปศุสัตว์ และสัตว์ป่า ม.มหิดลวิทยาเขตไทรโยค เพื่อคอยให้ความช่วยเหลือช้าง