posttoday

ป.5 ยอดกตัญญูพักเที่ยงโบกรถกลับบ้านป้อนข้าวแม่

09 กันยายน 2558

ตรัง-หนูน้อยยอดกตัญญูวัย 12 ปี เรียนชั้น ป.5 ใช้เวลาพักเที่ยงโบกรถยนต์วิ่งผ่านหน้าโรงเรียนขอกลับบ้านป้อนข้าวแม่ป่วยอัมพฤกษ์นานกว่า 1 ปี

ตรัง-หนูน้อยยอดกตัญญูวัย 12 ปี เรียนชั้น ป.5 ใช้เวลาพักเที่ยงโบกรถยนต์วิ่งผ่านหน้าโรงเรียนขอกลับบ้านป้อนข้าวแม่ป่วยอัมพฤกษ์นานกว่า 1 ปี

เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ด.ญ.อายุ 12 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนบ้านแหลมมะขาม ต.เขาไม้แก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง ใช้เวลาว่างหลังพักเที่ยงโบกรถยนต์ที่ขับผ่านถนนหน้าโรงเรียนซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 3 กิโลเมตรเพื่อกลับไปป้อนข้าวป้อนน้ำให้กับนางอรอุมา รัญวาศรี มารดาซึ่งล้มป่วยด้วยโรคเนื้องอกในสมองและเนื้องอกใกล้ลิ้นหัวใจ ทำให้เป็นอัมพฤกษ์ซีกขวาไม่สามารถพูดหรือขยับร่างกายซีกขวาได้มานานกว่า 1 ปีแล้ว ส่วนพี่ชายอายุ 14 ปีต้องลาออกจากโรงเรียนตั้งแต่อยู่ชั้น ม.4 เพื่อมาช่วยบิดาออกเรือหาปลา หาเงินมารักษามารดาและเลี้ยงน้องชายวัย 5 ขวบอีก 1 คน

ทั้งนี้ในช่วงพักเที่ยงของทุกวัน ด.ญ.อายุ 12 ปี จะโบกรถยนต์ที่วิ่งผ่านหน้าโรงเรียนเพื่อขอกลับบ้านมาบีบนวด เช็ดเนื้อตัวและป้อนข้าวป้อนน้ำให้กับมารดาก่อนที่จะโบกรถกลับไปเรียนหนังสือต่อในช่วงบ่า  ซึ่งทำอย่างนี้มานานกว่า 1 ปี ทำให้ครูของโรงเรียนสังเกตุเห็นด.ญ.วัย 12 ปีกลับบ้านทุกตอนเที่ยงวันจึงแอบติดตามไปยังบ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 7 ต.เขาไม้แก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง พบมารดาที่นอนป่วย และด.ญ.วัย 12 ปี กำลังดูแลมารดา จึงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวของเด็กหญิงยอดกตัญญูรายนี้

ด้านด.ญ.วัย 12 ปี กล่าวว่า ทุกวันนี้อยากให้หน่วยงานรัฐนำมารดาไปรักษาให้หายจากอาการป่วยก็พอใจแล้ว ส่วนความใฝ่ฝันก็อยากเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัย แต่ก็คงเป็นไปไม่ได้เนื่องจากทางบ้านมีฐานะยากจน