posttoday

สุดรันทด ตายายปั้นกระสุนดินขายยังชีพ

25 มิถุนายน 2558

พะเยา-เทศบาลตำบลบ้านถ้ำขอรับเงินบริจาคช่วยเหลือตายายปั้นกระสุนดินดำยังชีพ

พะเยา-เทศบาลตำบลบ้านถ้ำขอรับเงินบริจาคช่วยเหลือตายายปั้นกระสุนดินดำยังชีพ

เมื่อวันที่25มิ.ย.58 นายพิทักษ์ชน แข่งขัน นายกเทศมนตรีตำบล(ทต.)บ้านถ้ำ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา นำคณะเข้าให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้ยากไร้ และด้อยโอกาส2รายคือ  นายแก้ว เลิศคำ อายุ 82 ปี และนางมูล เขียวละวงค์ อายุ 73 ปี  สองสามีภรรยาอาศัยในกระท่อมติดดิน ซึางมีรายได้จากเบี้ยผู้สูงอายุ รวมกันเดือนละ 1,500บาท ซึ่งทั้งสองตายายมีรายได้จากการปั้นกระสุนดิน และหนังสติ๊กขาย

สำหรับสภาพความเป็นอยู่ในบ้านโดยทั่วไปมีความเสี่ยงต่อการเกิดอัคคีภัย เพราะสองตายายเก็บฟืนไว้หน้าบ้านแน่นเต็ม และทำครัวในพื้นที่เดียวกัน ที่ดินแม้จะปลูกพืชผักสวนครัว 

นอกจากนี้ เทศบาลตำบลบ้านถ้ำ เข้าตรวจสอบสภาพความเป็นอยู่ของนายปัน เมืองชื่น อายุ 76 ปี ซึ่งป่วยเป็นขาไม่มีแรง ลุกเดินไม่ได้ต้องคลานอยู่ภายในบ้าน แต่บ้านก็เป็นเพียงเพิงยกพื้น 0.5 เมตร และนอนแออัดกัน 3 พ่อแม่ลูก ฝนตกหนักก็อยู่ไม่ได้ เบื้องต้นเทศบาลฯ ได้ระดมทุนจากในพื้นที่และผู้ใจบุญร่วมบริจาคสร้างบ้าน เนื่องจากได้เงินไม่มากก่อสร้างได้เฉพาะโครงสร้างบ้าน เสาและโครงหลังคาขณะนี้ยังทิ้งร้างไว้จนกว่ามีเงินบริจาคเข้ามาเพิ่มเติม

“ขณะนี้ทางเทศบาลฯ เร่งดำเนินการประสานงานทุกช่องทางไปยังหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อขอรับการสนับสนุนเงินหรือสิ่งของที่จะสามารถนำมาช่วยเหลือผู้ยากไร้ทั้งสองครอบครัวในพื้นที่อย่างเร่งด่วนต่อไป ผู้ใจบุญที่ต้องการให้ความช่วยเหลือติดต่อสอบถามได้ที่ ทต.บ้านถ้ำ หรือที่ผมโดยตรง 084-7417473” นายก ทต.บ้านถ้ำ กล่าว