posttoday

รวบน้องวางยาพิษในอาหารให้อริกินแต่2พี่สาวกินแทนดับอนาถ

06 มิถุนายน 2558

ตำรวจ สภ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ รวบ น้องสาววางยาพิษในก๋วยเตี๋ยวให้ชายคู่อริกิน แต่พี่สาว 2 คน กินแทนเสียชีวิตทั้งคู่

ตำรวจ สภ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ รวบ น้องสาววางยาพิษในก๋วยเตี๋ยวให้ชายคู่อริกิน แต่พี่สาว 2 คน กินแทนเสียชีวิตทั้งคู่

วันที่ 5 มิ.ย.ที่ผ่านมา  พ.ต.อ.ชยากร  เทศะบำรุง  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกันทรลักษ์  จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.อ. สายัญ  มณีวงค์  พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ  และชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่288 บ้านเดียงเหนือ  หมู่ 4  ต.เวียงเหนือ  อ.กันทรลักษ์  จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งเป็นบ้านที่หญิงสูงอายุสองคนพี่น้องคือนางดนัย  คำสุข  อายุ 75 ปี และนาง สมัย  คำสุข  อายุ 78 ปี  2 พี่น้องที่เสียชีวิตคู่กันอยู่แคร่ใต้ถุนบ้าน  ลักษณะเป็นบ้าน สองชั้นใต้ถุนโล่ง แต่มีแคร่ยกพื้นขึ้นสูงประมาณ  50 ซม. โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พบพิรุธและหลักฐานหลายอย่าง จึงรวบรวมหลักฐานในการสืบสวนหาคนร้าย

พ.ต.อ.ชยากร  เปิดเผยว่า  จากการสืบสวนติดตามคดีนี้  จากพยานหลายปากและหลักฐานต่างๆ ทำให้ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคดีนี้  คือนางเซ็น  คำสุข  อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ 9  ต.เวียงเหนือ  ตำรวจจึงได้เชิญตัวนางเซ็นมาสอบปากคำ เบื้องต้นนางเซ็น ให้การรับสารภาพว่า  ผู้ตายทั้งสองคนเป็นพี่สาวของตนพ่อเดียวกันแต่คนละแม่ ปกติตนจะซื้อข้าวปลาอาหารมาส่งพี่สาวประจำ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. เวลาประมาณ 12.00 น. ขณะที่ตนอยู่ที่บ้านพัก ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านพักของนางดนัย คำสุข ผู้ตาย ตนพบเห็นนางดนัย คำสุข และนางสมัย คำสุข กับนายหำน้อย และเพื่อน ๆ ของนายหำน้อย ประมาณ 3 - 4 คน นั่งร่วมวงดื่มสุรากันอยู่ ตนยอมรับว่า มีความรู้สึกโกรธแค้นนายหำน้อย เป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว เนื่องจากนายหำน้อยมักจะมาดื่มสุรา และตนเคยมีเรื่องทะเลาะโกรธเคืองกับนายหำน้อยมาก่อน จากนั้น ตนจึงได้ออกไปซื้อก๋วยเตี๋ยวที่ร้านภายในหมู่บ้าน ระหว่างทางได้แกะถุงก๋วยเตี๋ยวเทยาฆ่าหญ้าลงไปแล้วนำไปยื่นส่งให้นายหำน้อยจากนั้นตนก็กลับออกไป  พอกับมาดูอีกทีนายหำน้อยไม่อยู่แล้ว  มีเพียงพี่สาวสองคนนอนแน่นิ่งอยู่ตนจึงกลับไปทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งวันนี้ มีตำรวจไปพาตัวสอบถามดังกล่าว

พ.ต.อ. ชยากร  กล่าวว่า  หลังผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพ  จึงนำตัวไปบ้านที่เกิดเหตุ  เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่เมื่อไปถึงเป็นจังหวะเดียวกับที่รถกู้ภัยนำศพนางดนัย และนางสมัยมาส่งที่บ้านพอดี ญาติและเพื่อนบ้านจึงได้มาดูศพกันเต็มบ้าน จึงยกเลิกการทำแผน เพราะเกรงว่าญาติจะรุมประชาทัณฑ์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานางเซ็น  ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา  นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีดำเนินการต่อไป

รวบน้องวางยาพิษในอาหารให้อริกินแต่2พี่สาวกินแทนดับอนาถ