posttoday

วาตภัยถล่มอ.พบพระบ้านพัง15หลังคาเรือน

23 เมษายน 2558

ตาก-ผู้ว่าฯเร่งสำรวจความเสียหายวาตภัยถล่มที่อ.พบพระ พบบ้านเรือเสียหาย15หลังคาเรือน

ตาก-ผู้ว่าฯเร่งสำรวจความเสียหายวาตภัยถล่มที่อ.พบพระ พบบ้านเรือเสียหาย15หลังคาเรือน 

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2558  นายสมชัยฐ์ หทยะตันย์ตัน ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก สั่งการให้นายฉันธนาตย์ เทียนขาว นายอำเภอพบพระและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพบพระ ดำเนินการสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนราษฎรชาวไทยที่ อ.พบพระ ที่ได้รับความเสียหายและความเดือดร้อนจากวาตภัย พายุลมฝนฤดูร้อนที่โหมกระหน่ำพัดอย่างรุนแรงเมื่อเย็นวานนี้ ( เวลา 18.00 น. วันที่ 22 เมษายน 2558) จนเป็นเหตุให้พัดพายุพัดหลังคาบ้านและทรัพย์สินอื่นๆเสียหายจนชาวบ้านได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนอย่างหนัก โดยเฉพาะหลังคาบ้านปิวหายไป บางหลังพัดพาหลังคาสังกะสีไปหมดหลัง

จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่าเหตุวาตภัยดังกล่าว ได้สร้างความเสียหายในพื้นที่หลายแห่ง ของ อ.พบพระโดยเฉพาะหมู่ที่ 6,7,15,16 ต.ช่องแคบ อ.พบพระ มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายและได้รับความเดือดร้อน จำนวน 15 ครัวเรือน ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจ เพื่อประเมิน ความเสียหาย และประสานการช่วยเหลือ

ส่วนในพื้นที่ตำบลอื่นอยู่ระหว่างการสำรวจ ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดตากได้สั่งการให้เร่งนำสิ่งของและอื่นๆเข้าไปช่วยเหลือในส่วนที่พบความเสียหายแล้ว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน รวมทั้งให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาภัย(ปภ.)จังหวัดตากนำอุปกรณ์การก่อสร้างเพื่อไปซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย โดย ทำ ทัน ที (ททท.)