posttoday

ปูพร้อมอดีตรัฐมนตรีทำบุญไหว้พระธาตุพนม

21 เมษายน 2558

นครพนม-ยิ่งลักษณ์ลงพื้นที่ทำบุญไหว้พระธาตุพนมชาวบ้านแห่ต้อนรับเพียบยันไม่เกี่ยวกับการเมือง

นครพนม-ยิ่งลักษณ์ลงพื้นที่ทำบุญไหว้พระธาตุพนมชาวบ้านแห่ต้อนรับเพียบยันไม่เกี่ยวกับการเมือง

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร  อดีตนายกรัฐมนตรี  พร้อมบุตรชาย และ นายนิวัฒน์ธำรง  บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกรัฐมนตรี รมช.พาณิชย์  นายทนุศักดิ์  เล็กอุทัย  อดีตรมช.คลังได้ลงพื้นที่จ.นครพนม พบปะประชาชนและถือโอกาสเที่ยวทำบุญ นมัสการองค์พระธาตุพนม โดยมี  นายไพจิต  ศรีวรขาน  อดีต สส.นครพนม พรรคเพื่อไทย  แกนนำกลุ่ม สส.อีสาน  นายชูกัน  กุลวงษา  นายชวลิต  วิชยสุทธิ์  นางมนพร  เจริญศรี  นายยุทธจักร  เรืองวรบูรณ์   อดีต สส.นครพนม   รวมถึง อดีต สส.พรรคเพื่อไทย  รวมทั้งแกนนำกลุ่มพลังมวลชน ประชาชน  ในพื้นที่ให้การต้อนรับ

ภายหลังเดินทางถึง จ.นครพนม  นายนิวัต  เจียวิริยบุญญา  นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม พร้อมคณะผู้บริหาร  และผู้นำท้องถิ่น ได้ให้การต้อนรับ และนำเยี่ยมชมหอสมุดเมืองนครพนม โดยมีประชาชน  ที่ให้การสนับสนุนมามอบดอกไม้ให้กำลังใจคึกคัก  ก่อนเดินทางไปเยี่ยมชมหอเฉลิมพระเกียรติพระราชวงศ์จักรี  บริเวณพื้นที่อ่างเก็บน้ำหนองญาติ  ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม 

นอกจากนี้ยังได้เดินทางไปพบปะ รับประทานอาหาร ที่บ้านของ นายไพจิต  ศรีวรขาน อดีต สส.นครพนม  ที่ อ.เรณูนคร 

นายไพจิต กล่าวว่า  การเดินทางมาทั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง และไม่มีนัยการเมือง  แต่เป็นการมาพบปะท่องเที่ยว เป็นการส่วนตัวในฐานะประชาชน ซึ่งอยากให้เข้าใจว่า  ไม่ได้มาสร้างกระแสการเมือง  เพราะเข้าใจสถานการณ์บ้านเมือง  และทุกคนไม่มีเจตนาให้ประเทศชาติวุ่นวาย พร้อมจะสร้างความสามัคคีให้ประเทศชาติมีความสงบสุข  ซึ่งอดีตนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ครั้งนี้ก็ถือโอกาสให้การต้อนรับในฐานะส่วนตัว  ส่วนใครจะมาต้อนรับหรือชอบเป็นการส่วนตัวถือเป็นเรื่องธรรมดา